11/07/2013 02:20 GMT+7

Lo lắng với sữa bột có nguy cơ gây bệnh tim

Đ.PHƯƠNG - QUỲNH LIÊN
Đ.PHƯƠNG - QUỲNH LIÊN

TT - Nhiều bậc phụ huynh Trung Quốc lo lắng sau khi tờ South China Morning Post (SCMP - Hong Kong) đăng bài điều tra độc lập về sản phẩm của ba hãng sữa bột cho trẻ em nổi tiếng của nước này chứa chất béo chuyển hóa, có thể làm hại mắt, não và gây bệnh tim.

Theo SCMP, sữa bột Baby Club của Bối Nhân Mỹ (Beingmate), Super của Thánh Nguyên (Synutra) và Gold của Y lợi (Yili) có chứa chất béo chuyển hóa gây bệnh tim. Theo kết quả kiểm nghiệm của phòng thí nghiệm được SCMP ủy quyền, trong 100 gam sữa bột của ba công ty trên chứa từ 0,4-0,6 gam chất béo chuyển hóa. Do chính quyền Trung Quốc không quy định phải ghi các thông tin về chất béo chuyển hóa trên bao bì, nên các công ty Trung Quốc không công bố thông tin này trên sản phẩm.

Nhật Báo Quảng Châu ngày 9-7 dẫn lời người phụ trách Cục Công thương thành phố Quảng Châu cho biết tỉ lệ chất béo chuyển hóa của ba công ty trên nằm trong tiêu chuẩn cho phép của Trung Quốc nên không thể bắt buộc thu hồi sản phẩm.

Trong khi đó, đại diện Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế VN cho biết qua rà soát việc công bố các sản phẩm dinh dưỡng công thức ngoại nhập cho thấy đến thời điểm này cả ba sản phẩm nói trên chưa được cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy tại cục.

Đ.PHƯƠNG - QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên