09/12/2015 08:02 GMT+7

Lo lắng của cử tri cũng là lo lắng của Đảng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ngày 8-12, tiếp xúc cử tri tại Q.Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng điều làm người dân phiền lòng nhất hiện nay là một bộ phận cán bộ hư hỏng, suy thoái.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ cử tri Q.Ba Đình và Q.Hoàn Kiếm - Ảnh: TTXVN

Đây cũng chính là một trong những vấn đề cử tri rất bức xúc.

Nêu băn khoăn của cử tri, ông Đặng Tài Tính (Q.Ba Đình) cho rằng gần đây cử tri rất bất bình trước hiện tượng nơi nơi đề nghị xây dựng trung tâm hành chính, tượng đài trong khi ngân sách trung ương và địa phương rất eo hẹp.

“Cử tri chúng tôi nói với nhau, phải chăng việc xây dựng trụ sở hàng nghìn tỉ, chục nghìn tỉ là miếng bánh ngon nên các nơi đua nhau hái lộc. Hái lộc như thế nên tay cũng nhúng chàm, không dám mạnh tay chống tham nhũng” - ông Tính nói.

Phúc đáp ý kiến của cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng vấn đề cử tri nêu lên hoàn toàn chính xác. Tổng bí thư nói: “Đây là những công việc mà Đảng, Nhà nước khi sinh hoạt ở trung ương cũng thấy trăn trở lắm, lo lắng lắm, cũng giống như suy nghĩ của cử tri. Thậm chí có những điều trăn trở là làm sao để sắp tới cho đất nước ta phát triển hơn”.

Chia sẻ với cử tri về công tác chuẩn bị Đại hội XII của Đảng, Tổng bí thư cho biết kỳ họp dự kiến diễn ra trong quý 1-2016. “Về chuẩn bị văn kiện cũng đã hòm hòm rồi, còn vấn đề nhân sự đang triển khai tích cực theo từng bước. Làm từng bước, từng khâu một, chặt chẽ, bài bản, chắc chắn, nhưng cũng rất khó khăn” - Tổng bí thư nói.

Tổng bí thư khẳng định những băn khoăn, lo lắng của cử tri cũng là lo lắng của Đảng. “Điều làm người dân phiền lòng nhất bây giờ là sự hư hỏng, suy thoái của một bộ phận trong Đảng. Phải giữ cho được Đảng vững mạnh, đất nước phát triển thì dân tộc mới trường tồn được. Như thế thì Đảng, cán bộ phải gương mẫu trước, các hệ thống chính trị phải trong sạch vững mạnh, cơ sở phải vững chắc” - Tổng bí thư chia sẻ.

Tổng bí thư cũng đặt câu hỏi: làm sao để có một đội ngũ lãnh đạo, thực thi vững vàng, kiên định, trình độ, năng lực và đặc biệt là gắn bó với nhân dân, được nhân dân tin yêu? Trả lời câu hỏi này, Tổng bí thư cho rằng muốn được như vậy, tự bản thân cán bộ phải trong sáng. “Còn hư hỏng, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm thì dân có tin được không? Dân lo là đúng, dân không lo nữa thì chết” - Tổng bí thư nói.

Kiên quyết ngay từ đầu thì không có sai phạm như tòa nhà 8B Lê Trực

Ông Phạm Quang Nghị - ủy viên Bộ Chính trị chỉ đạo Đảng bộ Hà Nội, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - nói vậy khi tiếp xúc cử tri tại quận Hai Bà Trưng sáng 8-12.

Ông Nghị khẳng định sáng kiến hiến phần vi phạm cho Nhà nước sử dụng vào việc công là không thể chấp nhận được, không thể khuyến khích việc làm sai như vậy.

“Làm thế là Nhà nước đi sử dụng sản phẩm trái phép à? Nói hơi nặng lời một tí là sử dụng “của gian” à? Rồi sau ông này ông kia cứ theo bài đấy mà làm, nếu bị phát hiện thì nộp cho Nhà nước, không bị phát hiện thì hưởng lợi. Những việc ấy dứt khoát không thể chấp nhận được” - ông Nghị nhấn mạnh.

Ông Nghị cũng cho biết từ chuyện công trình 8B Lê Trực, dư luận còn nói những chuyện hơn như thế nữa, nhưng chưa có bằng chứng nên không thể kết luận được.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên