19/09/2015 08:17 GMT+7

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng 
thăm tỉnh Kanagawa

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 18-9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm Kanagawa - tỉnh có quy mô kinh tế lớn thứ tư của Nhật Bản.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (bìa phải) gặp lãnh đạo Công ty Fuji Electric - Ảnh: TTXVN
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (bìa phải) gặp lãnh đạo Công ty Fuji Electric - Ảnh: TTXVN

Đây cũng là một trong sáu đặc khu chiến lược quốc gia trong chính sách kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe.

Thống đốc Kuroiwa Yuji thay mặt hơn 9 triệu người dân trong tỉnh nhiệt liệt chào mừng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm, coi đây là cơ hội thúc đẩy quan hệ giữa Nhật Bản nói chung, Kanagawa nói riêng với Việt Nam phát triển lên một bước mới. Luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam, tỉnh Kanagawa hiện có khoảng 40 doanh nghiệp đang đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu trong cuộc gặp thống đốc Yuji, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh sáng kiến của thống đốc về việc tổ chức Ngày Việt Nam tại Kanagawa, thể hiện tình cảm tốt đẹp giữa hai nước.

Tổng bí thư ghi nhận và đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Kanagawa với các địa phương của Việt Nam; các dự án đầu tư của các doanh nghiệp Kanagawa tại Việt Nam đang được triển khai thành công, mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần tăng cường, củng cố quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết giữa Việt Nam với Kanagawa nói riêng và với Nhật Bản nói chung.

* Tiếp đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác về kinh tế giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Kanagawa.

* Nhân chuyến thăm Kanagawa, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm Công ty điện tử Fuji Electric, công ty hàng đầu của Nhật Bản và thế giới trong sản xuất thiết bị điện, chiếm 30% thị phần toàn thế giới. Công ty đã cung cấp thiết bị cho nhiều nhà máy điện ở Việt Nam như thủy điện Na Dương, nhiệt điện Hải Phòng, nhiệt điện Formosa Hà Tĩnh, nhiệt điện Nghi Sơn... và đang xin cấp phép đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các thiết bị điện công nghệ cao tại tỉnh Bình Dương.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên