16/09/2015 15:08 GMT+7

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Nhật hoàng Akihito

TR.N. (theo Reuters, TTXVN)
TR.N. (theo Reuters, TTXVN)

TTO - Trưa 16-9 tại Hoàng cung Nhật Bản, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Nhật hoàng Akihito.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Nhật Hoàng Akihito - Ảnh: Reuters

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhà vua Akihito bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong những năm qua. Hai bên nhất trí cần tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được để thúc đẩy toàn diện và làm sâu sắc hơn quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á".

TBT Nguyễn Phú Trọng và nhà vua Akihito vui mừng trước sự phát triển quan hệ VN - Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Cũng trong sáng nay 16-9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp chủ tịch Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) Ishighe Hiroyuki.

Ông Ishighe Hiroyuki cho biết các doanh nghiệp Nhật Bản ghi nhận môi trường đầu tư và kinh doanh ở Việt Nam có nhiều cải thiện. JETRO coi trọng hợp tác kinh tế với Việt Nam. 

Tổng bí thư đánh giá cao JETRO thời gian qua đã đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước thông qua nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả như hỗ trợ triển khai các dự án ODA của Nhật Bản, cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam, đẩy mạnh kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước. 

Tổng bí thư hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. 

Trong buổi tiếp chủ tịch Hội nghị đối ngoại nhân dân Nhật Bản Ken Matsuzawa, Tổng bí thư hoan nghênh hội có nhiều hoạt động phong phú, toàn diện, quy tụ nhiều đại biểu đại diện các giới trong xã hội; mong muốn Hội nghị đối ngoại nhân dân tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ giao lưu, hợp tác giữa nhân dân, doanh nghiệp, các địa phương hai nước. 

TR.N. (theo Reuters, TTXVN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên