Thứ 7, ngày 25 tháng 6 năm 2022
Linh vật kỳ quái Nhật Bản: Người lớn thích, trẻ em khóc thét sợ hãi
TTO - Vẻ ngoài khó hiểu của linh vật đại diện cho thị trấn Hokuto (Hokkaido, Nhật Bản) trong nhiều năm luôn gây tranh cãi khi khiến trẻ em khóc thét sợ hãi nhưng người lớn thì nhất quyết không bỏ.

Zushihocky có thân là những hạt cơm, một chiếc đầu ngao lớn. Linh vật này có chân tay, đôi mắt to và một nụ cười không rõ là đang vui vẻ hay dọa nạt - Ảnh: FACEBOOK
"Linh vật" hay "vật lấy phước", con vật linh thiêng là một thuật ngữ dùng để chỉ một biểu tượng chính thức cho một cá nhân, tổ chức, cộng đồng hoặc một chủ đề sự kiện bất kỳ trên mọi quốc gia.
Thông thường, linh vật là động vật hoặc một con vật huyền thoại trong cổ tích được nhân hóa với những đường nét phá cách ngộ nghĩnh, đáng yêu. Chúng được sử dụng như những biểu tượng văn hóa để truyền đạt ý tưởng và niềm tin tâm linh, tôn giáo hoặc mong muốn một điều gì đó.
Năm 2013, thị trấn Hokuto thuộc tỉnh Hokkaido lựa chọn Zushihocky làm linh vật chính thức. Ngay khi xuất hiện, linh vật này đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân Nhật Bản nhờ tạo hình rất khó hiểu. Đó là một thiết kế kết hợp hai đặc sản của thị trấn Hokuto: gạo Fukkurinko và nghêu 'hokki-gai'.
Các quan chức địa phương đã thừa nhận rằng Zushihocky thường xuyên khiến trẻ nhỏ khóc khi xuất hiện tại các sự kiện quảng cáo nhưng người lớn thì tỏ ra thích thú cũng chính nhờ vẻ ngoài khó hiểu của nó. Zushihocky thậm chí có hẳn một thư mục riêng trên trang web của thành phố và đã đóng vai chính trong một loạt các video YouTube.

Zushihocky từng giành giải nhất trong một cuộc thi bình chọn “linh vật ấn tượng nhất” tại Nhật Bản. Chính vẻ kỳ quái có chút đáng sợ của Zushihocky khiến người dân khó quên. “Chúng tôi thấy vui vì như thế mọi người sẽ nhớ đến thị trấn Hokuto và đặc sản ở đây hơn”, một người dân vui vẻ cho biết - Ảnh: INSTAGRAM

Linh vật Zushihocky được coi là một công cụ quảng cáo quan trọng tại Nhật Bản. Hầu hết các công ty, thành phố, cũng như các cơ quan chính phủ và tổ chức tư nhân tại quốc gia này đều sử dụng linh vật hoặc một biểu tượng để kích thích sự quan tâm của công chúng - Ảnh: TWITTER

Trong khi người dân cả nước tranh cãi xoay quanh việc trẻ con khóc thét khi thấy linh vật này nhưng người dân Hokuto quyết giữ lại, giáo sư Kyle Cleveland - Đại học Temple của Mỹ tại Tokyo, cho biết khi nhân vật này trở nên nổi tiếng, các mặt hàng mang hình ảnh của nó tại thị trấn có thể bán chạy hơn - Ảnh: VONCHO

Trẻ em thường e dè khi tiếp xúc gần với Zushihocky - Ảnh: VONCHO

Zushihocky và hàng trăm linh vật của Nhật Bản xuất hiện trên mọi sản phẩm từ dây chìa khóa đến hộp cơm trưa, khăn tay và vô số đồ trang sức khác, như một món quà lưu niệm cho khách du lịch - Ảnh: AMAZON
-
TTO - Sau phản ánh của Tuổi Trẻ Online về thông tin chậm trả hoặc để người dân chờ lâu mới làm được căn cước công dân gắn chip, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an TP.HCM - thừa nhận có thiếu sót trong quá trình nhập liệu.
-
TTO - Ngay khi có thể tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10, một số phụ huynh và học sinh tại TP.HCM ôm nhau khóc vì đường vào lớp 10 hẹp dần khi điểm thi thấp dưới mức tưởng tượng của họ.
-
TTO - UBND TP.HCM giao Sở Thông tin và truyền thông khẩn trương phối hợp công ty viễn thông chủ động nhắn tin cho từng người dân đến các điểm tiêm đã được ngành y tế công khai để được tiêm nhắc lại nếu đủ điều kiện.
-
TTO - Việt khai mình chạy bộ ngang qua nhà ông V. thì ông V. quét rác trúng người Việt nhưng không xin lỗi. Sau đó ông V. nhiều lần nhìn Việt khi Việt chạy bộ tập thể dục. Nghĩ ông V. khinh mình nghèo, Việt nảy sinh ý định giết ông.
-
TTO - Đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội về việc một nhóm tổ chức ghép đôi cho hai em nhỏ lứa tuổi tiểu học ở phố đi bộ TP Vinh, Nghệ An khiến dư luận bất bình.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận