08/10/2014 22:36 GMT+7

Liên quân tăng cường không kích đánh bật IS khỏi Kobani

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Quân đội Mỹ cho biết 6 cuộc không kích của liên quân nhằm vào Nhà nước Hồi giáo (IS) diễn ra ngày 7 và 8-10 đã đẩy lùi lực lượng này khỏi thị trấn Kobani ở Syria.

Khói bốc lên ở Kobani sau một đợt không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu. Ảnh: Reuters
Khói bốc lên ở Kobani sau một đợt không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu - Ảnh: Reuters

Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết các cuộc không kích đã phá hủy một xe bọc thép, các xe có vũ trang và nhiều khí tài khác của IS.

Theo Reuters, các cuộc không kích này là 6 trong số 9 cuộc không kích trên lãnh thổ Syria được thực hiện với sự tham gia của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Các cuộc tấn công gần Kobani giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy lùi lực lượng của IS. Trước đó, nhóm này chuẩn bị tiến vào chiếm Kobani sau 3 tuần giao tranh.

Không kích đã được tăng cường gấp đôi sau khi IS cắm cờ đen ở mạn phía đông Kobani hôm 6-10.

Thành phố Kobani trở thành tâm điểm chú ý của quốc tế sau khi IS phản công mạnh khiến hơn 180.000 người, hầu hết là người Kurd, phải sơ tán sang nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ.

Quan chức ở Kobani nói đây là đợt IS bị đẩy lui lớn nhất kể từ khi nhóm này hăm he tiến vào thị trấn.

Theo Reuters, IS đã tìm cách tiến vào thị trấn có tầm quan trọng chiến lược này từ 3 nước và nã pháo dữ dội vào đây để kháng cự lại lực lượng người Kurd. Các chuyên gia quốc phòng nói việc ngăn cản IS lấn tới không thể chỉ dùng không kích.

Hai cuộc tấn công khác ở Raqqa cũng đã đánh trúng một doanh trại của các chiến binh IS. Raqqa được coi là thủ phủ khu vực IS chiếm giữ.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên