27/02/2016 10:29 GMT+7

Leonardo DiCaprio thắng Oscar 2016?

NGỌC ĐÔNG (theo Vulture)
NGỌC ĐÔNG (theo Vulture)

TTO - Dường như "cả thế giới" đều yêu mến và thật lòng mong "chàng Jack" Leonardo DiCaprio thắng giải sau nhiều kỳ Oscar ra về tay trắng.

Leonardo DiCaprio, phim The Revenant

Với các chiến thắng "như chẻ tre" tại Quả cầu vàng, BAFTA và một số giải thưởng khác, con đường đến Oscar có vẻ như chưa bao giờ dễ dàng hơn với Leonardo. Đặc biệt lần này dường như "cả thế giới" đều yêu mến và thật lòng mong Leo thắng giải sau nhiều kỳ Oscar ra về tay trắng.

Sau hơn hai mươi năm trong nghề và nhiều lần được đề cử Oscar nhưng thất bại, vai diễn chàng thợ săn “xấu trai” Hugh Glass lại đang nhận được kì vọng rất lờn từ những người ủng hộ anh, đặc biệt là nữ diễn viên Kate Winslet, người tuyên bố đến dự Oscar "chỉ để xem Leo giành chiến thắng".

Oscar sẽ thuộc về Leonardo Dicaprio sau nhiều lần anh được đề cử nhưng ra về tay trắng?
Oscar sẽ thuộc về Leonardo Dicaprio sau nhiều lần anh được đề cử nhưng ra về tay trắng?

 

Eddie Redmayne, phim The Danish Girl

Eddie Redmayne - Ảnh: Rex Features

Với vai diễn gây sốt trong bộ phim về người chuyển giới The Danish Girl, không khó hiểu khi Eddie Redmayne được nhiều người ủng hộ cho chiến thắng tại Oscar năm nay.

Tuy nhiên, nếu năm ngoái anh không giành chiến thắng với phim The Theory of Everything, năm nay cơ hội sẽ lớn hơn rất nhiều. 

Từ trước đến nay chỉ có hai nam diễn viên có thể giành chiến thắng hai năm liên tiếp tại Oscar là Tom Hanks và Spencer Tracy. Có vẻ như Eddie Redmayne vẫn chưa thể đạt đến trình độ như hai tên tuổi kì cựu của làng điện ảnh quốc tế.

Matt Damon, phim The Martian

Matt Damon - Ảnh:  REX Shutterstock

The Martian là bộ phim nhận được nhiều lời tán dương của giới thạo phim. Tuy nhiên bộ phim và cả diễn viên chính Matt Damon được đánh giá là ít có khả giành chiến thắng cao sau khi bộ phim bị trượt khỏi để cử cho giải SAG Award (Screen Actors Guild Award), giải thưởng do Nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh tổ chức. 

Đồng thời, đạo diễn Ridley Scott cũng trượt khỏi danh sách đề cử Oscar năm nay, càng làm giảm đi khả năng chiến thắng của The Martian.

Michael Fassbender, phim Steve Jobs

Michael Fassbender - Ảnh: USA Today

Dù diễn viên Michael Fassbender được đánh giá là xứng đáng với đề cử tại Oscar nhưng thất bại tại phòng vé của bộ phim Steve Jobs khó có thể mang đến cơ hội chiến thắng cao cho anh.

Bryan Cranston, phim Trumbo

Bryan Cranston - Ảnh: Getty

Nhiều lần chiến thắng giải Emmy, Bryan Cranston có thể sẽ có nhiều cơ hội hơn nếu bộ phim Trumbo mà anh được đề cử cho giải diễn viên xuất sắc năm nay, nhận được thêm một đề cử nào khác.

*Xem clip những lần dự Oscar trước đây của Leonardo DiCaprio:

NGỌC ĐÔNG (theo Vulture)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên