30/01/2016 11:46 GMT+7

Leonardo DiCaprio, Nicole Kidman đến Kenya chứng kiến thiêu hủy ngà voi

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Diễn viên Leonardo DiCaprio, Nicole Kidman, ca sĩ Elton John đến Kenya chứng kiến chính phủ nước này thiêu hủy 120 tấn ngà voi trị giá khoảng 270 triệu USD vào tháng 4 tới.

Leonardo DiCaprio, Nicole Kidman sẽ đến Kenya chứng kiến tiêu hủy ngà voi. Ảnh: Topnew

Theo Digital Journal, tham dự sự kiện thiêu hủy ngà voi lớn nhất thế giới này còn có những nhân vật nổi tiếng khác như ngôi sao bóng rổ Yao Ming, các doanh nhân George Soros, Paul Allen, Howard Buffet (con trai tỉ phú Warren Buffett)...

Kenya đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu chống lại nạn khai thác ngà voi trái phép trong hai ngày 29 và 30-4. Nhiều nguyên thủ các nước, trong đó có các đại diện từ những cường quốc phương Tây sẽ tham dự hội nghị này.

Kenya sẽ tiến hành thiêu hủy số lượng ngà voi kỷ lục tương ứng với khoảng 4.000 con voi bị lực lượng săn bắt sát hại hoặc bị chết vì các nguyên nhân tự nhiên.

Một nhân viên thuộc cơ quan quản lý cảng biển ở Kenya đang cân số ngà voi cơ quan chức năng thu giữ được - Ảnh: CNN
Một nhân viên thuộc cơ quan quản lý cảng biển ở Kenya đang cân số ngà voi cơ quan chức năng thu giữ được - Ảnh: CNN

Phát ngôn viên của tổng thống Kenya cho biết: “Kenya sẽ thiêu hủy khoảng 120 tấn ngà voi, khối lượng ngà voi lớn nhất từng bị thiêu hủy tại một quốc gia, thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc không dung thứ với hành vi săn lùng và buôn bán ngà voi trái phép”.

Việc cấm buôn bán ngà voi được Hội nghị các bên tham gia Công ước CITES thông qua từ năm 1989 nhưng ước tính mỗi năm trên toàn thế giới, vẫn có hơn 30.000 con voi bị giết để lấy ngà.

Gần đây chính phủ Sri Lanka tiêu hủy hơn 350 chiếc ngà voi như một biện pháp răn đe với những kẻ săn lùng và buôn bán ngà voi trái phép.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên