11/12/2015 08:44 GMT+7

​Hai người Việt bị bắt giữ ở Pháp vì buôn lậu ngà voi

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Theo trang RTL, sáng 10-12, Hải quan Pháp cho biết đã phát hiện một vụ buôn lậu ngà voi lớn của hai khách người Việt Nam quá cảnh tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris.

Một phần của số ngà voi bị bắt giữ - Ảnh chụp qua màn hình
Một phần của số ngà voi bị bắt giữ - Ảnh chụp qua màn hình

Nhân viên hải quan Pháp cho biết đã phát hiện tổng cộng 95 kg ngà voi giấu trong bốn kiện hành lý của hai hành khách Việt Nam, được cho là cặp vợ chồng, trên chuyến bay xuất phát từ thủ đô Addis-Abeba của Ethiopia tới Hà Nội, quá cảnh tại Paris.

Số ngà voi nói trên gồm cả ngà nguyên chiếc và những món được chế tác sơ bộ thành đũa, vòng đeo tay và cắt thành khối nhỏ.

Số ngà voi bị tịch thu lần này là lượng ngà voi buôn lậu qua đường hàng không lớn nhất được lực lượng chức năng Pháp phát hiện được từ trước tới nay.

Theo RTL, nhà chức trách cho biết vụ bắt giữ được thực hiện nhờ sự phối hợp với các cơ quan hải quan châu Âu.

Số hàng bị thu giữ ngay gần máy bay khi chúng đang được chuyển vào khoang hành lý. Lực lượng hải quan Pháp tin rằng đôi vợ chồng này thuộc một đường dây buôn lậu có tổ chức và bên điều tra của Pháp đã bắt tay vào điều tra sâu hơn.

Năm 2014, hải quan Pháp đã bắt giữ nhiều vụ buôn lậu ngà voi với số lượng tổng cộng 234kg ngà voi thô và 476 mặt hàng chế tác từ ngà voi, nhưng dưới dạng hàng hóa gửi.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên