04/08/2017 14:53 GMT+7

Lên mạng xã hội hẹn đua xe gây rối gia tăng

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ông Nguyễn Ngọc Tường, phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM đã cảnh báo như vậy tại hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố trong 7 tháng năm 2017.

“Quái xế” so kè tốc độ tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương. - Ảnh: Ngọc Khải
“Quái xế” so kè tốc độ tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua - Ảnh: Ngọc Khải

Tại hội nghị diễn ra chiều nay 4-8, ông Tường cho biết tình trạng thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng diễn ra thường xuyên vào hầu hết các ngày trong tuần.

Trong 6 tháng qua đã xảy ra 22 tốp thanh thiếu niên tụ tập, đua xe gây rối (tăng 22,2% so với cùng kỳ 2016).

Đặc biệt các đối tượng sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo… thành lập các nhóm để liên kết, hẹn thời gian địa điểm để tụ tập đua xe, gây rối.

Đồng thời các đối tượng này cũng lợi dụng mạng xã hội để cử người theo dõi hoạt động tuần tra, kiểm soát của lực lượng giao thông để đối phó như thay đổi địa điểm tụ tập, gây khó khăn cho lực lượng chức năng xử lý.

Cũng theo ông Tường, trong 7 tháng qua, trên địa bàn thành phố không xảy ra ùn tắc nhưng tình hình ùn ứ diễn ra phức tạp, trong đó có 2 vụ nghiêm trọng trên đường Nguyễn Văn Linh và quốc lộ 22 do mưa lớn, xe chết máy và khu vực xe ra vào cảng Cát Lái trên đường Đồng Văn Cống.

Trong 37 điểm có nguy cơ ùn tắc trong năm 2016, ông Tường cho biết có 25 điểm chuyển biến tốt, 2 điểm ít chuyển biến 10 điểm diễn biến phức tạp.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên