Hôm nay 29-2, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và đối tác Mitsubishi Electric đã công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu cho giải đấu năm nay.
Tên gọi của giải AFF Mitsubishi Electric Cup được đổi thành ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Giải đấu lần thứ 15 của bóng đá Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 23-11 đến 21-12-2024, với sự tham dự của 10 đội bóng.
Logo mới của ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 được thiết kế theo 5 màu sắc chung. Đó là màu các lá cờ khác nhau của các quốc gia ASEAN, tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó của 12 hiệp hội thành viên AFF.
Ngoài việc công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu, AFF cũng công bố thời gian diễn ra lễ bốc thăm chia bảng giải đấu, đó là ngày 21-5 tới tại Hà Nội.
Đội tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch của giải sau khi đánh bại Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt trong 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2022.
Đội tuyển Việt Nam hiện tại do HLV Philippe Troussier dẫn dắt, được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giao chỉ tiêu có huy chương tại giải năm nay.
Tuy nhiên trước khi nghĩ đến mục tiêu có huy chương tại ASEAN Cup 2024 vào cuối năm, đội tuyển Việt Nam còn có nhiệm vụ khó khăn hơn trong tháng 3.
Đó là đánh bại Indonesia trong 2 lượt trận tại Jakarta (ngày 21-3) và Hà Nội (26-3) ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, qua đó giành quyền đi tiếp.
Trong trường hợp không thắng được Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ không còn nhiều cơ hội đi tiếp dù vẫn còn 2 trận đấu lượt về gặp Philippines và Iraq trong tháng 6. Khi đó, HLV Philippe Troussier có khả năng phải chia tay do không hoàn thành chỉ tiêu mà VFF đề ra.
Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tập trung vào ngày 12-3 tại Hà Nội, sau khi lượt đi V-League 2023-2024 kết thúc, nhằm chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận