09/12/2015 20:35 GMT+7

“Lật tẩy” thầy lang chữa bệnh bằng…nước lã

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Ngày 9-12, Công an huyện An Phú và xã Vĩnh Hội Đông (An Giang) mật phục bắt quả tang đối tượng Huỳnh Tấn Phát (30 tuổi ngụ ấp Vĩnh Hội) đang hành nghề mê tín dị đoan bằng cách lên "đồng" rồi dùng nước lã chữa bệnh cho dân địa phương.

Mặc dù bị bắt tại trận nhưng thầy lang này vẫn tỏ ra vui vẻ - Ảnh:Bửu Đấu
Mặc dù bị bắt tại trận nhưng thầy lang này vẫn tỏ ra vui vẻ - Ảnh: Bửu Đấu

Tại cơ quan điều tra, Phát khai nhận hành nghề "chữa bệnh" từ đầu tháng 9 - 2015 đến nay. Hàng ngày có từ 70-100 người đến trị bệnh. Phương thức "chữa bệnh" của Phát chủ yếu là dùng bông chấm nước quơ lên quơ xuống khắp người bệnh rồi cho uống…nước lã được múc từ dòng sông lên.

Thượng úy Trương Văn Nguyên, trưởng công an xã Vĩnh Hội Đông cho biết, tại thời điểm bắt quả tang Phát có hai người giúp sức cho y chữa bệnh là: bà Võ Thị Hiền, 30 tuổi, ngụ thị trấn Long Bình và ông Phan Văn Qưới, 34 tuổi, ngụ xã Đa Phước.

“Hai đối tượng Hiền và Qưới lên "đồng", cho người bệnh uống nước và nói chữa hết bá bệnh nên rất đông người tụ tập. Chúng tôi đã mời làm việc và cho làm cam kết không tái phạm, nếu không sẽ xử lý đúng pháp luật về hành nghề không giấy phép và mê tín dị đoan gây mất an ninh trật tự khu vực” - Thượng úy Nguyên nói.

Thiếu tá Nguyễn Quang Kỳ (Công an huyện An Phú) cho biết đây là lần thứ 2 mời đối tượng Phát lên làm việc cam kết nhắc nhở không hành nghề mê tín dị đoan.

Đối tượng Phát lúc trước theo học ngành Công nghệ thông tin ở TP.HCM nhưng nghỉ học rồi về địa phương hành nghề mê tín.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên