25/08/2015 20:01 GMT+7

Vụ làm đám tang cho người sống có dấu hiệu mê tín dị đoan

THIỆN TRÍ
THIỆN TRÍ

TTO - Công an TP Phan Thiết đã mời những người liên quan trong vụ tự làm đám tang cho những người đang sống lên lấy lời khai, làm rõ mâu thuẫn trong nội bộ gia đình.

Căn nhà tổ chức đám tang cho người sống ẢNH: THIỆN TRÍ
Căn nhà tổ chức đám tang cho người sống - Ảnh: Thiện Trí

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 25-8, Trung tá Phan Thế Nam, trưởng Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Bình Thuận cho hay vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ 6 người trong một gia đình ở phường Phú Trinh, TP Phan Thiết (Bình Thuận) tự tổ chức làm đám tang cho mình.

Công an TP Phan Thiết sẽ tiếp tục mời những người có liên quan lên để đối chất, làm rõ nội dung sự việc.

Tuy nhiên, theo trung tá Nam, từ những thông tin ban đầu thì việc cả gia đình bà bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (51 tuổi, ngụ nhà 134 đường Trần Phú, P.Phú Trinh, TP Phan Thiết) tự tổ chức đám tang cho những người đang còn sống có dấu hiệu mê tín dị đoan.

Còn chuyện bà Hạnh nói chồng mình là ông Nguyễn Đức Lợi (52 tuổi) có quan hệ bất chính và có ý đồ giết vợ con, gia đình cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 24-8, người dân tại phường Phú Trinh, TP Phan Thiết đến công an phường báo căn nhà 134 Trần Phú tổ chức đám tang nhưng không có người chết.

Công an xuống hiện trường thì xác định rõ không có ai chết dù gia đình đang tổ chức đám tang. Theo lời tường trình của bà Hạnh thì bà làm theo "ông thầy" nào đó để trừ tà. 

Bà Hạnh cũng cho rằng ông Lợi có quan hệ bất chính với người em dâu, còn dọa giết bà và người thân nên bà và nhiều người khác trong gia đình đã phải tổ chức làm đám tang cho chính mình.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, đến 16g30 cùng ngày thì bà Hạnh và gia đình nhất trí tháo cờ phướn, bàn thờ rồi đóng cửa.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ vào chiều 25-8, ông Nguyễn Đức Lợi (chồng bà Hạnh) cho biết đã được công an TP Phan Thiết mời lên làm việc về sự việc liên quan.

Theo ông Lợi thì bà Hạnh có ý định giam lỏng ông và nói ông bị bệnh tâm thần, nhốt ông 4 ngày liền còn ép ông viết giấy chuyển nhượng giấy tờ nhà đất nên ông đã phải trèo tường đi báo công an. Ông Lợi nộp đơn tố cáo sự việc bị giam lỏng này vào ngày 19-8.

Ông Lợi thừa nhận có nhắn tin cho vợ mình (dùng số điện thoại khác nhắn vào số điện thoại của chính ông do gia đình đang giữ).

Nội dung tin nhắn như sau: “Mày la lá hả tao cho may chet nha con đồ cung đầu” (nguyên văn tin nhắn).

Tin nhắn bà Hạnh cho rằng ông Lợi dọa giết bà và người thân ẢNH: THIỆN TRÍ
Tin nhắn bà Hạnh cho rằng ông Lợi dọa giết bà và người thân - Ảnh: THIỆN TRÍ

Theo ông Lợi, tin nhắn trên là để "cảnh báo" cho vợ và gia đình biết “có kẻ nào đó bày trò có thể lợi dụng tình cảnh gia đình đang lục đục để đột nhập vào nhà”.

Về nội dung bà Hạnh nói ông có quan hệ bất chính, ông Lợi nói “không biết vợ tôi có mưu tính gì. Đó là hình thức bôi nhọ, hạ uy tín của tôi, làm sao mà tôi làm chuyện trái đạo đức như vậy?”.

Vụ việc vẫn đang được công an TP Phan Thiết tiếp tục làm rõ.

THIỆN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên