14/11/2015 08:05 GMT+7

Đình chỉ việc khám chữa bệnh của “công chúa Hằng Nga”

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Bà Châu (Đồng Tháp) tự xưng là công chúa Hằng Nga và thực hiện việc khám chữa bệnh công khai tại nhà riêng. Mỗi ngày có hàng chục lượt người đến chữa bệnh.

Ngày 13-11, ông Đoàn Tấn Bửu, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, cho biết đoàn kiểm tra liên ngành đã đến kiểm tra và đình chỉ việc khám chữa bệnh của bà Nguyễn Thị Mỹ Châu (33 tuổi, xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười) do bà này hành nghề không có giấy phép và có dấu hiệu mê tín dị đoan.

Thời gian qua, bà Châu tự xưng là công chúa Hằng Nga và thực hiện việc khám chữa bệnh công khai tại nhà riêng. Mỗi ngày có hàng chục lượt người đến chữa bệnh. “Phương pháp” trị bệnh của bà Châu là sử dụng cao dán dán vào chỗ đau và cho người bệnh uống nước suối.

Ngoài ra, trên tài khoản Facebook Nguyễn Thị Mỹ Châu còn có nhiều hình ảnh, video về những hoạt động khám chữa bệnh tại nhà của bà Châu. Trong đó có cả những video nhảy múa, chúc tụng tại nơi mà bà Châu gọi là “chánh điện”.

Cũng theo ông Bửu, mặc dù đã lập biên bản xử lý, đình chỉ việc khám chữa bệnh nhưng bà Châu nhiều lần chống đối. “Trước mắt vận động bà Châu chấp hành, đồng thời cảnh báo để người dân hiểu không đến nhà bà Châu trị bệnh. Sau đó, các ngành chức năng trong đó có Sở Y tế sẽ giám sát chặt chẽ, nếu bà Châu còn vi phạm sẽ có biện pháp xử lý mạnh” - ông Bửu nói.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên