31/08/2016 12:02 GMT+7

Lập đường dây nóng nhận phản ánh mùi hôi ở Nam Sài Gòn

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ông Nguyễn Toàn Thắng - giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM cho biết như trên tại buổi làm việc với các cơ quan báo đài ngày 31-8 về tình trạng mùi hôi tại các khu vực Q.7, H.Nhà Bè và H.Bình Chánh.

Toàn cảnh buổi làm việc của Sở TNMT với các cơ quan báo đài xung quanh vấn đề mùi hôi ở Nam Sài Gòn sáng 31-8 - Ảnh: Q.KHẢI
Toàn cảnh buổi làm việc của Sở Tài nguyên - môi trường với các cơ quan báo đài xung quanh vấn đề mùi hôi ở Nam Sài Gòn sáng 31-8 - Ảnh: Q.KHẢI

Theo ông Thắng, nếu phát hiện mùi hôi, những diễn biến bất thường xung quanh vấn đề này, người dân có thể gọi số đường dây nóng: 0838 293 653 và số 0909 022 688 gặp ông Lê Trung Tuấn Anh - trưởng phòng Quản lý chất thải rắn sở Tài nguyên - môi trường để sở có thể cô lập, kiểm tra các nguồn thải và có hướng xử lý.

Về hướng kiểm tra xử lý vấn đề mùi hôi theo phản ánh của người dân, ông Thắng cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra 16 người, kết hợp với các quận huyện bước đầu đã kiểm tra tại một số nguồn thải như khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước.

Ông Thắng cho rằng đây là nguồn thải lớn có khả năng xuất hiện mùi hôi và phát tán một số nơi. Ở đây bao gồm nhiều đơn vị xử lý chất thải rắn sinh hoạt, xử lý bùn thải, xử lý bùn hầm cầu.

Trước mắt, ông Thắng cho biết đã đề nghị tăng hóa chất xử lý mùi cũng như giảm thời gian đóng mở bãi nhằm hạn chế mùi hôi phán tán từ khu xử lý rác; rà soát quy trình tiếp nhận, xử lý nhanh nhất, tránh phát tán mùi hôi ở khu xử lý bùn. Đồng thời rà soát quy trình của Nhà máy xử lý hầm cầu.

Cũng theo ông Thắng, từ nay đến ngày 5-9 sẽ hoàn tất kiểm tra tất cả các cơ sở có khả năng phát sinh mùi hôi trên địa bàn các quận huyện như trên.

Về diễn biến mùi hôi, ông Thắng cho biết đã cử lực lượng lập chốt chặn 24/24 giờ tại Q.7, H.Bình Chánh và Nhà Bè.

Bước đầu, đến ngày 30-8, các khu vực khu Phú Mỹ Hưng (Q.7), Đa Phước, Hưng Long (H.Bình Chánh), Phước Lộc, Phước Kiểng (H.Nhà Bè) mùi hôi đã giảm đáng kể và nhiều khu vực không còn xuất hiện nữa.

Ông Thắng cũng cho hay vấn đề mùi hôi về chuyên môn là vấn đề phức tạp, vì vậy sở đã hợp tác với các nhà khoa học và các đơn vị liên quan xác định trên cơ sở khoa học để sớm công bố nguyên nhân chính thức cũng như các giải pháp khắc phục.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên