26/08/2016 19:52 GMT+7

Phú Mỹ Hưng “cầu cứu” vì bị mùi hôi thối tấn công

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng vừa gửi đơn kiến nghị UBND TP.HCM có biện pháp giải quyết tình trạng phát sinh mùi hôi thối lan tỏa trên diện rộng ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại khu đô thị này.

Nội dung đơn kiến nghị nêu rõ thời gian qua trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) phát sinh mùi hôi thối. Đơn vị này tổ chức tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện có tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đặc biệt là trạm xử lý nước thải nhưng kết quả các công trình đều đảm bảo.

Mùi hôi thối được phát hiện từ nơi khác theo hướng gió bay vào các khu dân cư của Phú Mỹ Hưng và lân cận.

Cũng theo Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng, người dân tại đây cũng phản ánh gay gắt việc xuất hiện mùi hôi thối. Việc này đã và đang ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của đông đảo người dân.

Vì vậy, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng kiến nghị UBND TP xem xét, chỉ đạo và có giải pháp cấp bách, thiết thực để xử lý tình trạng môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng tại các khu dân cư phía nam TP. Nội dung kiến nghị này cũng được gửi đến thường trực Thành ủy, HĐND, Sở Tài nguyên - môi trường và các đơn vị liên quan.

Chiều 26-8, nhiều người dân tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng khi tiếp xúc với phóng viên báo Tuổi Trẻ cho biết hiện tượng mùi hôi như mùi rác, nước cống “tấn công” liên tục với tần suất và nồng độ ngày càng nặng hơn.

Mùi hôi còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập của các em học sinh trên địa bàn. Nhiều giáo viên Trường mầm non Nam Sài Gòn cho biết mùi hôi xuất hiện nhiều tháng nay, đặc biệt trong tháng 8 với tần suất dày đặc, có khi buổi sáng, lúc khoảng 4-5 giờ chiều.

“Có hôm mới dọn đồ ăn xế ra, các em bịt mũi bảo cô ơi mùi hôi kỳ quá sao mà ăn được. Chính tôi cũng cảm nhận được mùi hôi này và nhanh chóng đóng cửa cho bớt”, cô Nguyễn Thị Thoa phụ trách lớp lá cho biết.

Trong khi đó, chị Vũ Thị Hằng Nga, một nhân viên công tác tại Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 7, cho biết mùi hôi đặc trưng của rác cũng lan tỏa tới nơi làm việc và nơi ở của chị ở đường Tân Phú và đường Chuyên Dùng Chính (Q.7)…

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên