25/08/2016 15:19 GMT+7

Khai thác 5ha đất giải quyết ô nhiễm tại Cụm công nghiệp Hoàng Gia

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 25-8, ông Nguyễn Văn Được - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết đã chủ trì cuộc họp các đơn vị liên ngành để chỉ đạo xử lý những tồn tại trong Cụm công nghiệp Hoàng Gia (Đức Hòa, Long An).

Cơ sở hạ tầng tại Cụm công nghiệp Hoàng Gia đã xuống cấp nặng nề - Ảnh: S.L.
Cơ sở hạ tầng tại Cụm công nghiệp Hoàng Gia đã xuống cấp nặng nề - Ảnh: S.L.

Kết luận tại cuộc họp, UBND tỉnh Long An đã thống nhất chỉ đạo giao Sở Xây dựng hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chi tiết tại cụm công nghiệp này trong tháng 9-2016. Giao Sở GTVT hoàn thành bản thiết kế chi tiết cơ sở hạ tầng và hệ thống thoát nước, xử lý rác thải thu gom trong tháng 10.

Đồng thời, UBND tỉnh Long An cũng buộc chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoàng Gia Long An phải tiến hành xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý chất thải và đưa vào vận hành trong quý 2-2017.

Về kinh phí để thực hiện, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ, phối hợp chủ đầu tư kêu gọi đầu tư vào quỹ đất 5ha trong cụm công nghiệp này. Số tiền thu được sẽ chuyển vào tài khoản do Sở Tài nguyên - môi trường làm chủ và sẽ dùng để thực hiện việc xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống xử lý chất thải tại cụm công nghiệp.

Sau khi thực hiện hết các công trình trên, số tiền dư còn lại sẽ được trả lại cho chủ đầu tư.

Ông Được cho biết thêm, hiện UBND tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải tạm thời tự xử lý chất thải theo các công nghệ họ đã đầu tư và không xả trực tiếp ra môi trường.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng lập một tổ liên ngành do Sở Công thương chủ trì để theo dõi, giám sát và tham mưu kịp thời cho đến khi xử lý dứt điểm các vấn đề tồn đọng tại Cụm công nghiệp Hoàng Gia.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã phản ánh, hơn 10 năm từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, hầu như tất cả nước thải sinh hoạt, sản xuất của hơn 50 doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp Hoàng Gia đã và đang xả thải thẳng ra môi trường.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên