28/08/2010 11:39 GMT+7

Gần 200 doanh nghiệp xả nước thải ra sông Vàm Cỏ Đông

Theo THANH TUẤN - TTXVN
Theo THANH TUẤN - TTXVN

Theo Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Long An, hầu hết cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Hằng ngày có gần 200 doanh nghiệp sản xuất xả thẳng nước thải ra sông Vàm Cỏ Đông với hàng ngàn mét khối gây ô nhiễm môi trường.

qGZFsjDT.jpgPhóng to
Nước thải chưa qua xử lý gây ô nhiễm nghiêm trọng lưu vực sông Vàm Cỏ Đông - Ảnh: Internet

Mặc dù UBND tỉnh đã chỉ đạo nơi nào chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải không được đưa vào hoat động, nhưng thực tế các cụm công nghiệp vẫn để các nhà máy hoạt động và xả nước thải thẳng xuống sông không qua xử lý.

Điển hình nhất là cụm công nghiệp Hoàng Gia, huyện Đức Hòa có 24 doanh nghiệp hằng ngày xả thẳng xuống sông 450-500m3 nước thải không qua xử lý gây ô nhiễm, dẫn đến sự bức xúc của người sống xung quanh.

Sở Tài nguyên và môi trường đã kiểm tra nhắc nhở phạt nhiều lần, nhưng gần hai năm nay chủ đầu tư Tân Tiến ở cụm công nghiệp Hoàng Gia vẫn chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải.

Các cụm công nghiệp khác cũng vậy, như cụm công nghiệp Long Cang - Long Định, huyện Cần Đước, nhiều nhà máy chế biến thức ăn gia súc gia cầm, thủy sản xả nước thải thẳng xuống sông Vàm Cỏ Đông, không có lắng lọc xử lý trước khi xả ra môi trường.

Tuy vậy, hiện nay tỉnh chưa kiên quyết trong việc xử lý đối với những nhà máy xả nước thải thẳng ra môi trường, kể cả xử lý các chủ đầu tư cụm công nghiệp chậm xây dựng hệ thống xử lý nước thải.

Chính vì thế nhiều chủ đầu tư cụm công nghiệp xem nhẹ, không quan tâm đến việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải.

Theo THANH TUẤN - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên