02/11/2016 18:39 GMT+7

Lành bệnh ung thư nhưng bé gái phải tự sát vì bị bạn bắt nạt 

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một bé gái 11 tuổi ở Ohio, Mỹ, đã dùng súng tự sát vì bị bạn bè bắt nạt do em có nụ cười “nhếch miệng”, di chứng của căn bệnh ung thư não mà em phải gánh chịu.

Bethany cùng ba mẹ - Ảnh: CNN

Theo đài CNN, năm 3 tuổi, Bethany Thompson được chẩn đoán u não và phải tiến hành xạ trị.

Dù đến năm 2008, căn bệnh được trị dứt nhưng các đợt điều trị đã gây thương tổn thần kinh và làm viến dạng nụ cười của em.

Mẹ em, bà Wendy Feucht cho biết nụ cười đó cùng với mái tóc đỏ của em là nguyên nhân khiến cô bé bị bắt nạt.

Một buổi chiều thứ Tư giữa tháng 10, sau cả ngày trời bị bắt nạt, Bethany khi đó học lớp 6, nói với cô bạn thân rằng mình không thể chịu đựng được nữa và quyết định kết liễu đời mình.

Cha của cô bạn này gọi điện thoại cho mẹ của Bethany nhưng đã quá trễ; Bethany đã tìm thấy một khẩu súng trong nhà và tự bắn vào mình, cảnh sát cho biết.

“Con bé bên cạnh tôi mười mấy năm nay và giờ thì nó đi rồi”, mẹ Bethany đau đớn, nói rằng bà bà luôn để súng xa tầm nhìn của các con và không bao giờ cho bọn trẻ biết mình cất súng ở đâu. “Không gì có thể lấp được khoảng trống này”.

Với gia đình và bạn bè, Bethany là cô bé chan hòa, giàu lòng yêu thương, và tràn đầy sức sống. Cô bé còn thích bơi lội, nghe nhạc và yêu động vật.

Bethany là cô bé yêu động vật - Ảnh: CNN

Nhà trường không đủ quan tâm?

Theo CNN, trước khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã ý thức được chuyện bắt nạt, và mẹ Bethany thậm chí còn nói chuyện với hiệu trưởng trường hai ngày trước khi em tự sát.

Tuy nhiên, mẹ Bethany nhận ra rằng mình đã không đủ “giận dữ” để khiến nhà trường hành động rốt ráo hơn nhằm chấm dứt chuyện đó.

“Hãy gọi cho họ, gọi mỗi ngày nếu bạn cảm thấy cần phải làm vậy, gọi đến khi họ phát chán lên khi nghe giọng bạn và phải bắt đầu hành động”, bà mẹ chia sẻ.

Bà và gia đình từng xem xét chuyển trường cho em, nhưng cũng nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu học ở trường cũ vì ai cũng biết về bệnh của em.

Bethany cũng từng nói chuyện với nhân viên tư vấn để giúp em vượt qua các vấn đề về tâm lý.

Tuy nhiên, em và một số bạn khác vẫn bị các bé trai trong lớp bắt nạt thường xuyên, mẹ Bethany cho biết.

Bà Wendy Feucht còn kể thêm vào ngày cuối cùng em đến trường, Bethany và bạn mình có cầm mấy tấm poster có chữ “Buddies, not bullies” (tạm dịch là “bạn bè, chứ không phải những kẻ bắt nạt”) đến phòng giám hiệu, thế nhưng các em lại được bảo là các poster đó không sử dụng được.

Di chứng căn bệnh u não làm biến dạng nụ cười của Bethany - Ảnh: CNN

Sau khi Bethany mất, gần 400 người đã tham gia một sự kiện tại nhà thờ North Lewisburg United Methodist Church để gây quỹ nhằm lo chi phí tang lễ cho em.

Cô Ashley Cozad, một người bạn của gia đình, người đã tổ chức uổi gây quỹ cho biết sự kiện thu được 5.500 USD, và trước đó, nhiều người cũng ủng hộ được 2.000 USD.

Các khoản đóng góp và lời nhắn chia buồn vẫn còn tiếp tục đổ về cho gia đình Bethany từ khắp mọi nơi trên nước Mỹ, cô Ashley nói thêm.

Gia đình Batheny dự định sẽ dùng số tiền đó để thành lập một quỹ mang tên em nhằm nâng cao ý thức chống bắt nạt.

Bà mẹ đau khổ Wendy Feucht mong những người khác có thể rút kinh nghiệm từ chuyện của gia đình mình và nhận ra con cái họ đang phải chiến đấu với điều gì.

Gia đình em cũng hy vọng những ký ức về Bethany sẽ mãi tồn tại như một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của sự tử tế và tinh thần không khoan nhượng với nạn bắt nạt.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên