15/11/2016 20:25 GMT+7

Làm nhiều tiền, đàn ông ở nhà vợ có bị 'khinh'?

M.N giới thiệu
M.N giới thiệu

TTO - Làm sao để vợ tôn trọng mình? Ngoài việc không kiếm được nhiều tiền, còn nguyên nhân nào khác khiến đàn ông bị vợ "khinh"? Làm nhiều tiền, đàn ông ở nhà vợ có bị "khinh"?

Câu chuyện đàn ông sống làm sao để vợ không "khinh" tiếp tục là đề tài được nhiều bạn đọc chia sẻ trên diễn đàn tâm sự của Tuổi Trẻ Online. Và, nhiều câu hỏi như trên đã được bạn đọc đặt ra.

Để góp thêm góc nhìn đa chiều, chúng tôi xin giới thiệu 3 "kinh nghiệm xương máu" của cánh mày râu:

1. Tôi thấy đàn ông sống ở quê vợ hoặc ở nhà riêng của vợ thì đều bị vợ khinh, dù anh ta có làm ra nhiều hay ít tiền!

Thời kỳ còn trẻ kiếm tiền về lo gia đình thì vợ ít khinh, đến khi bệnh đau hay già yếu thì vợ từ từ khinh ra mặt! Vợ khinh mà chồng phải cố gắng nhịn nhục để trong ấm ngoài im, nhịn riết thì vợ hết thuốc chữa.

Cuối cùng phải ly dị ở tuổi về già!

Chồng lúc đó tay trắng ra đi, chỉ mang theo duy nhất bộ đồ đang mặc trong người! Ăn mày, ăn xin! Bởi vì chồng làm ra bao nhiêu tiền thì nuôi vợ, nuôi con, lo cái ăn trong nhà, còn tiền của vợ thì vợ không đưa ra, cho anh chị em bên vợ mượn hết.

Cuối cùng tòa xử ra thì của cải trong nhà toàn là của riêng của vợ!!! Chồng là đàn ông, không lẽ hơn thua, tranh giành của riêng của vợ?

Thế là trắng tay, than trời trời không thấu! Than ôi, một đời sai đường lạc lối, vì quá nhịn nhục, lo lắng cho phụ nữ!!! Chuyện có thật 100% đó các bạn, tôi từng chứng kiến!

TÔI VÀ BẠN 

2. 45 tuổi tôi rời nhà riêng vợ chồng (nhưng đất nhà vợ) với vỏn vẹn 5 triệu bạc và chẳng thể mang theo được chiếc xe để đi làm ngoài vài kệ sách sau 13 năm chung sống. Là vì vợ dạy nhiều tiền vì môn chính, tôi dạy văn không thích dạy thêm. Đến lúc tôi "định dạy vợ" thì đã muộn, nên đành ly hôn, may mà không có con.

Bây giờ tôi tích cóp mua được căn chung cư và cưới cô vợ cũng người thành phố nhưng may là hiền từ vì tấm gương là mẹ cô ấy chăm sóc mẹ cồng thật tử tế đến lúc qua đời. Cuối cùng tôi sống thật an vui vì có được đứa con đầu tiên trong đời.

Trời cho, tôi cưới cô ấy lúc cô 20 tuổi và là sinh viên 1 trường công lập lớn của TP. Cô ấy lại nhỏ hơn tôi 24 tuổi nhưng thật hiểu biết, tiết kiệm và đúng mực. Đặc biệt biết yêu thương mẹ chồng giống như mẹ cô ấy từng yêu quý bà nội cô ấy vậy. Tóm lại, là đừng ở nhà vợ dù ở tạm.

1 GV TP.HCM 

3. Đàn ông phải kiếm ra tiền mới nên cưới vợ, vì đó là công việc nặng nhọc trong cuộc đời. Việc làm giàu lại là chuyện khác.

Ở đây tôi chỉ nói kiếm tiền để vợ con đủ sống an nhàn không phải chạy ăn chật vật mỗi ngày. Tất nhiên phải tùy công việc của mỗi người...

Vì một lý do nào đó mà kiếm tiền ít hơn vợ thì 99% bạn không dạy được vợ... không có ngoại lệ đâu. Nếu có thì vợ bạn chỉ là 1% còn lại khi biết nghĩ đến con, nhưng trong lòng vẫn coi thường bạn.

Chính vì vậy 99% những cô gái thành đạt làm ra nhiều tiền đều cô đơn. Chia tay không phải là xấu nhất... xấu nhất là gây gổ chửi bới nhau trước mặt con nhỏ mỗi ngày.

Cam chịu như vậy có đáng không? hay chỉ làm cho tuổi thơ của con ngày càng khủng khiếp, bởi chúng luôn phải sống trong bầu không khí xấu...

NGUYỄN THÀNH NHÂN

Câu chuyện cơm áo gạo tiền làm đổ vỡ hôn nhân hay còn lý do nào khác tiếp tục là đề tài tranh luận không có hồi kết. Bạn có đồng ý rằng việc coi trọng đồng tiền quá mức là căn bệnh mà nam hay nữ đều có người mắc phải? Làm sao giữ được hạnh phúc gia đình trong thời buổi cuộc sống công nghiệp đang thay đổi truyền thống gia đình từng ngày?

Mời bạn chia sẻ ý kiến của mình trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc gởi email về địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!

M.N giới thiệu
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên