11/01/2016 09:58 GMT+7

Làm gì khi thực phẩm bị tẩm hàn the, trái cây ngâm hóa chất

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Người dân đau đáu nỗi lo khi lựa chọn thực phẩm chuẩn bị tết trước tình trạng nhiều mặt hàng còn bị tẩm ướp hàn the, trái cây ngâm hóa chất, rau muống bị phun nhớt...

Ngày 10-1, trong chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng 1-2016 do Đài truyền hình TP phối hợp với HĐND TP.HCM tổ chức với chủ đề “Chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân”, các cử tri đã bày tỏ nỗi lo khi lựa chọn thực phẩm chuẩn bị tết trước tình trạng nhiều mặt hàng còn bị tẩm ướp hàn the, trái cây ngâm hóa chất, rau muống bị phun nhớt, thịt gia súc gia cầm bơm nước, nhiễm chất cấm, bánh mứt thì không rõ nguồn gốc, không hạn sử dụng...

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP, thông tin tình hình về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn TP thời gian qua có cải thiện nhưng những bất cập trong quản lý vẫn còn. Trong năm qua, số cơ sở vi phạm bị xử phạt có tăng và số tiền xử phạt tăng 50%.

Không chỉ bị phạt tiền, các cơ sở vi phạm còn bị công khai nêu tên trên phương tiện truyền thông và trên trang web của ngành để người dân tẩy chay. Điều này chứng tỏ quan điểm và hình thức xử phạt đã mạnh tay hơn trước.

Ông Hòa khẳng định: Từ đường dây nóng, nếu nhận được phản ảnh của người dân, khi phát hiện cán bộ tiêu cực trong việc xử lý các cơ sở vi phạm thì chính cán bộ sẽ bị xử lý nghiêm.

Đại diện Chi cục Bảo vệ thực vật TP báo cáo qua kiểm tra giám sát, địa bàn TP quả thật có tình trạng sử dụng nhớt để trồng rau muống. Tuy nhiên, đây chỉ là một số trường hợp cá biệt.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, phó giám đốc Sở Công thương TP, thông tin thêm Sở Công thương đã làm việc với các đơn vị thực hiện các giải pháp đảm bảo tăng nguồn cung, mở rộng mạng lưới bán hàng lưu động, đảm bảo bình ổn giá trước tết một tháng và sau tết một tháng.

Ngoài ra, 284 điểm bán hàng đạt chuẩn VietGap, GlobalGap trên địa bàn TP đã được công bố cách đây không lâu sẽ đảm bảo nguồn hàng sạch để cung ứng cho người dân TP trong dịp tết.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên