10/10/2015 07:00 GMT+7

​Lại thêm 2 vụ xả súng trường học ở Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO -Trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 9-10 đến Oregon để chia buồn cùng thân nhân những nạn nhân trong vụ thảm sát ở ĐH Umpqua thì xảy ra 2 vụ xả súng khác.

Sinh viên Steven Kones cầm súng trong một bức ảnh đăng trên Instagram Ảnh: Instagram

Chào đón và phản đối ông Obama

AFP cho biết hàng trăm người tập trung tại cổng sân bay địa phương để chào đón hoặc phản đối chuyến đi của ông Obama. Một số người chào mừng ông Obama đến Roseburg tuy nhiên nhiều người khác giơ cao băng-rôn "Obama đã sai" và "Không có gì đổi lấy tự do của chúng tôi".

Trước đó ông Obama từng lớn tiếng kêu gọi ủng hộ luật kiểm soát súng ống trong tuần trước sau khi kẻ xả súng 26 tuổi bắn chết 9 người và tự tử tại trường ĐH Umpqua.

Ông Obama đã có cuộc gặp gỡ kéo dài một giờ với gia đình các nạn nhân. Tuy nhiên gia đình một nữ sinh bị bắn vào lưng và giả chết để sống sót đã lên án chuyến đi của ông Obama, cho rằng ông đi vì mục đích chính trị.

Thành phố Roseburg tuyên bố rằng những bình luận như gia đình nữ sinh trên không đại diện cho tất cả cư dân trong thành phố và rằng ông Obama vẫn được chào đón ở nơi đây.

Lại xả súng trường học

Trong khi đó 2 vụ xả súng tại 2 trường học riêng ở Arizona và Texas vừa xảy ra hôm qua, 9-10 khiến 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

AFP cho biết nghi can xả súng tại ĐH Bắc Arizona (NAU) thành phố Flagstaff đã bị bắt sau khi giết chết một người và khiến 3 người khác bị nhiều vết đạn trên người.

Cảnh sát cho biết cuộc gọi khẩn cấp đầu tiên từ NAU là vào lúc 1h20 sáng 9-10 khi sinh viên vẫn còn đang ngủ.

Trưởng phòng an ninh NAU Gregory Fowler cho biết: "Hai trong số các nhóm sinh viên trường chạm trán nhau. Cuộc đối đầu biến thành đánh nhau và một trong số các sinh viên này bắn những sinh viên khác. Bốn sinh viên của chúng tôi đã bị bắn".

Ông Fowler cho biết một sinh viên thiệt mạng và 3 sinh viên khác đang được điều trị tại trung tâm y khoa Flagstaff.

Nghi can nổ súng là nam sinh viên 18 tuổi tên Steven Jones. Jones không phản kháng khi bị bắt giữ và tất cả nạn nhân đều là nam sinh viên.

Trong khi đó tại Houston một người thiệt mạng và một người khác bị thương tại một căn hộ trong khu phức hợp thuộc ĐH Nam Texas trong khi một nghi can bị cảnh sát bắt giữ.

Trường ĐH này cũng quyết định đóng cửa cả ngày dù cảnh sát cho rằng vụ việc không ảnh hưởng đến các lớp học.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên