02/10/2015 05:05 GMT+7

Xả súng tại trường học bang Oregon, 15 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Gã thanh niên 20 tuổi xả súng vào rất nhiều người tại một trường cao đẳng cộng đồng tại bang Oregon (Mỹ) đã chết sau khi đấu súng với cảnh sát.

Hiện trường sau vụ xả súng tại trường học ở bang Oregan - Ảnh: Reuters
Người dân tụ tập gần hiện hiện trường sau vụ xả súng tại trường học ở bang Oregon - Ảnh: AP

Theo AFP, cảnh sát hạt Douglas, ông John Hanlin, cho biết về sự việc tại cuộc họp báo. Sau khi nhận được tin báo có kẻ đang xả súng tại một lớp học, lực lượng chức năng đã mau chóng điều động tới Trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở Roseburg.

Ông John Hanlin nói: “Khi tới đó họ xác định được kẻ xả súng ở tại một trong các tòa nhà. Cảnh sát tiếp cận nghi phạm. Một cuộc đấu súng đã xảy ra. Kẻ xả súng đã bị vô hiệu quá. Hắn đã chết”.

Thống đốc Kate Brown cho biết nghi phạm là một nam thanh niên 20 tuổi. Theo ông Hanlin chưa rõ hắn có phải là sinh viên của trường không.

Chưa có công bố chính thức về số thương vong trong vụ việc này. Ông Hanlin nói: “Đã có những trường hợp được khẳng định bị thương hoặc đã chết. Tại thời điểm này, hiện trường đang được giải quyết. Tôi đã nghe thấy các số liệu khác nhau và tôi không muốn đưa ra một con số không chính xác”.

Trong khi đó truyền thông địa phương dẫn lời trung úy cảnh sát bang Oregon, ông Bill Fugate, cho biết đã có khoảng 7-10 người thiệt mạng và ít nhất 20 người khác bị thương.

Theo NBC, nguồn tin từ tổng chưởng lý bang Oregan, Ellen Rosenblum, và các quan chức khác, đã có ít nhất 15 người chết và khoảng 20 người khác bị thương trong vụ việc.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên