21/05/2012 06:15 GMT+7

Lại kéo nhau vào rừng cướp gỗ sưa

TH.LỘC - H.THÀNH
TH.LỘC - H.THÀNH

TT - Chiều 20-5, đoàn truy quét liên ngành của tỉnh Quảng Bình đã vào đến khu vực rừng ở đỉnh Nước Vàng - điểm nóng xăm tìm gỗ sưa - nhưng không phát hiện có người ở đó.

Tìm thấy hầm gỗ sưa, dân lại đổ vào rừng11 người tình nghi đốn 3 cây sưa đã bỏ trốnXông vào nhà cướp gỗ sưa giữa ban ngày

Trong khi đó ở ngoài cửa rừng Phong Nha, tối 19-5 khoảng 200 người dân địa phương ở các xã Phúc Trạch, Xuân Trạch (huyện Bố Trạch) đã tụ tập tại khu vực từ khe Sến đến hung Lầm (thuộc xã Xuân Trạch). Nguyên do là có tin báo trong đêm sẽ có một nhóm mang gỗ sưa ra khỏi rừng, họ kéo nhau đến đây để chờ gỗ ra là cướp. Nguồn tin của Tuổi Trẻ vừa ra khỏi rừng cho biết số gỗ sưa này do một nhóm xăm trúng 16 phách gỗ chôn giấu tại khu vực hung Tám.

Sau khi lấy xong, cả nhóm này băng rừng về khe Cá Cân thì bị một nhóm khác giành lại. Sau khi hai bên thương lượng, 11 phách còn lại được áp tải đi tiếp, 5 phách gỗ được đưa trở lui vào rừng. Khi 11 phách gỗ về gần cửa rừng đoạn khe Sến (thuộc xã Xuân Trạch) thì bị đám đông kéo đến định cướp lại. Nhóm người áp tải phải vác gỗ bỏ chạy tán loạn. Lực lượng công an, kiểm lâm, dân quân được huy động đến, tới rạng sáng 20-5 mới giải tán được đám đông.

TH.LỘC - H.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên