15/10/2013 06:40 GMT+7

"Ký ức Croatia" giúp Gerrard thêm sức mạnh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tiền vệ đội trưởng tuyển Anh, Steven Gerrard cho biết những ký ức đâu buồn khi Anh bị Croatia loại ở trận cuối cùng vòng loại Euro 2008 luôn "ám ảnh" anh và nó chính là động lực giúp anh và đồng đội quyết tâm hơn trong trận gặp Ba Lan 2g ngày 16-10.

Cầu thủ 33 tuổi nói với Hãng tin BBC: "Trận đấu với Croatia là một ký ức bạn không bao giờ có thể quên. Đêm thi đấu với Croatia tại Wembley và những gì xảy ra ám ảnh tôi một thời gian rất lâu".

Ở trận đấu đó, bàn thắng muộn của tiền đạo Mladen Petric giúp Croatia của HLV Slaven Bilic giành chiến thắng chung cuộc 3-2, đồng thời loại tuyển Anh khỏi VCK Euro 2008.

Steven Gerrard nói tiếp: "Khi Roy Hogdson lần đầu trao băng thủ quân cho tôi, tôi nhận biết công việc là giúp toàn đội giành vé đến Brazil và nếu làm được, tôi sẽ rất thỏa mãn. Nếu đội đoạt được vé ngay trên sân nhà thì đây sẽ là niềm vui rất lớn. Chúng tôi cố gắng để tránh không phải đá play-off".

Đội trưởng tuyển Anh cũng tin tưởng vào một trận đấu thành công của đội trước Ba Lan: "Trận đấu với Montenegro rất tuyệt. Nhưng trận đấu đó đã qua và giờ đây đội cần một màn trình diễn tương tự trước Ba Lan. Tôi rất tự tin đội sẽ lại làm được nhưng rõ ràng giữa tự tin và làm được, có một khoảng cách khá xa. Tuyển Anh có đội hình gần như mạnh nhất và ai cũng đang háo hức để vào trận".

[box] Kể từ sau khi thua Croatia 2-3 năm 2007, từ đó đến nay, Anh chỉ mới thất bại 2 trận trong giờ đấu chính thức, đó là trận thua Ukraine 0-1 ở vòng loại World Cup 2010 và thua Đức 1-4 tại World Cup 2010.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên