06/07/2012 22:00 GMT+7

Kỹ sư Lê Văn Tạch tiếp tục thua kiện

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Ngày 6-7, Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án lao động về tranh chấp “Kỷ luật lao động” giữa kỹ sư Lê Văn Tạch và Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV).

Kỹ sư Lê Văn Tạch lại thua kiện Toyota Việt NamVụ kỹ sư Tạch: Chưa tuyên án vì… phức tạp

zZBnIrH6.jpgPhóng to
Kỹ sư Lê Văn Tạch - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Căn cứ hồ sơ vụ án và căn cứ vào phần tranh luận tại phiên toà phúc thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên giữ nguyên các kết luận của phiên tòa sơ thẩm ngày 11-4-2012 đối với vụ kiện về tranh chấp lao động và bác bỏ tòan bộ các yêu cầu trong đơn kháng cáo của ông Lê Văn Tạch.

Cụ thể, tòa xét thấy việc TMV xây dựng quy định về kỷ luật lao động trong Nội quy lao động hoàn toàn phù hợp với Điều 83 Bộ luật lao động và các nghị định, quy định liên quan nên nội quy này là hợp pháp.

Việc nghiêm cấm hành vi làm phiền người khác trong quá trình làm việc là cần thiết và đã được TMV đưa quy định này vào Nội quy lao động để gìn giữ trật tự trong công ty. Tòa nhận thấy quy định này không sai với pháp luật lao động và trên thực tế đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Tòa cũng cho rằng không có căn cứ nào cho thấy phiên tòa sơ thẩm ngày 11-4-2012 có sai sót và không công minh khi đánh giá chứng cứ và xem xét tài liệu trong việc xét xử vụ án tranh chấp lao động giữa kỹ sư Tạch và TMV.

Trước đó, ngày 12-9-2011, kỹ sư Lê Văn Tạch đã nộp đơn khởi kiện TMV ra ra Tòa án nhân dân thị xã Phúc Yên.

Trong đơn khởi kiện, kỹ sư Tạch đã yêu cầu tòa án giải quyết, tuyên bố quyết định của tổng giám đốc TMV thi hành kỷ luật lao động đối với mình (chuyển sang công việc khác có mức lương thấp hơn) là trái pháp luật và đề nghị hủy bỏ quyết định trên, buộc TMV phải khôi phục những quyền lợi chính đáng cho mình.

Kỹ sư Tạch cho rằng việc TMV có những động thái trù dập, gây áp lực tâm lý và có quyết định kỷ luật lao động trái pháp luật nói trên là do anh công bố những thông tin về lỗi kỹ thuật của xe do TMV sản xuất.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 11- 4-2012, HĐXX của Tòa án nhân dân Thị xã Phúc Yên đã ra phán quyết nội quy lao động của TMV được lập theo đúng trình tư và thủ tục quy định của pháp luật lao động và việc TMV ra quyết định kỷ luật về việc xử lý kỷ luật lao động đối với kỹ sư Lê Văn Tạch là hoàn toàn phù hợp với các quy định của Bộ luật Lao động.

Kỹ sư Lê Văn Tạch không đồng ý với phán quyết của Tòa án cấp sơ thẩm và đã kháng cáo lên Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên