05/04/2012 22:12 GMT+7

Vụ kỹ sư Tạch: Chưa tuyên án vì… phức tạp

THẢO QUYẾT
THẢO QUYẾT

TTO - Sáng 5-4, phiên tòa xét xử vụ tranh chấp kỷ luật lao động giữa kỹ sư Lê Văn Tạch và Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã diễn ra tại TAND Thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Tuy nhiên sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) phiên tòa quyết định sẽ tuyên án vào ngày 11-4 vì phiên tòa phức tạp.

Vắng tổng giám đốc Toyota, hoãn xử vụ kỹ sư Tạch

hpNq6ltb.jpgPhóng to
Kỹ sư Lê Văn Tạch - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Ông Quách Minh Trí, đại diện ủy quyền cho quyền lợi của TMV tại tòa, cho rằng trong quyết định kỷ luật ngày 24-8-2011 có chỉ rõ nguyên nhân kỷ luật kỹ sư Tạch là do anh liên tục gửi thư cho tổng giám đốc TMV vào các ngày 3, 7, 11-6.

Trong nội dung thư dùng những lời lẽ như “trả giá đắt”. Đó là lý do để TMV xem xét kỷ luật lao động với kỹ sư Tạch.

Tuy nhiên, luật sư Phạm Văn Phất, người bảo vệ cho quyền lợi của kỹ sư Tạch, thắc mắc là ngày 18-8, TMV ra biên bản phát hiện về việc ông Akito Tachibana, tổng giám đốc TMV, bị kỹ sư Tạch làm phiền nhưng tại sao trước đó một tháng (ngày 18-7), TMV đã lập biên bản xác minh sự việc?

Bên cạnh đó, trong biên bản làm việc không hề có ý kiến hay chữ ký xác nhận của ông Tachibana.

Luật sư Đinh Anh Tuấn - người đại diện ủy quyền cho quyền lợi của kỹ sư Tạch - cũng cho rằng phiên họp xử lý kỷ luật ngày 24-8-2011 đối với kỹ sư Tạch là không khách quan. Phiên họp do ông Tachibana chủ trì nhưng ông này lại là người đang bị kỹ sư Tạch làm phiền…

Sau khi kết thúc phần tranh tụng, HĐXX đã nghị án nhưng với lý do phiên tòa phức tạp nên ngày 11-4 tòa mới tuyên án.

THẢO QUYẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên