22/03/2012 18:17 GMT+7

Vắng tổng giám đốc Toyota, hoãn xử vụ kỹ sư Tạch

SỸ HỒ
SỸ HỒ

TTO - Sáng 22-3, TAND thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) hoãn phiên xử sơ thẩm vụ án tranh chấp "kỷ luật lao động" giữa kỹ sư Lê Văn Tạch và Công ty Toyota Việt Nam (TMV) do vắng mặt tổng giám đốc TMV.

nIRjHjeV.jpgPhóng to
Kỹ sư Lê Văn Tạch - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Sau phần kiểm tra căn cước, luật sư Phạm Văn Phất - người đại diện pháp lý cho kỹ sư Tạch - đề nghị tòa triệu tập thêm tổng giám đốc TMV Akito Tachibana và một số nhân chứng khác là ông Nguyễn Đình Chương - người phụ trách trực tiếp ông Tạch tại TMV, bà Đặng Thu Hương - phó tổng giám đốc TMV…

Theo luật sư Phất, đây là những người có liên quan trực tiếp đến các quyết định kỷ luật ông Tạch nên cần thiết phải có mặt, trụ sở TMV gần với trụ sở tòa án nên có thể tạm dừng để triệu tập thêm các nhân chứng.

Trước đề nghị này, hội đồng xét xử đã quyết định việc có thêm các nhân chứng như phía nguyên đơn nêu là có căn cứ nên quyết định hoãn phiên tòa đến ngày 5-4. Trước đó, vào ngày 14-3, phiên tòa bị hoãn một lần vì đại diện viện kiểm sát vắng mặt.

Ngày 12-9-2011, kỹ sư Lê Văn Tạch đã nộp đơn khởi kiện TMV ra ra Tòa án nhân dân thị xã Phúc Yên. Trong đơn khởi kiện, kỹ sư Tạch đã yêu cầu tòa án giải quyết, tuyên bố quyết định của tổng giám đốc TMV thi hành kỷ luật lao động đối với mình (chuyển sang công việc khác có mức lương thấp hơn) là trái pháp luật và đề nghị hủy bỏ quyết định trên, buộc TMV phải khôi phục những quyền lợi chính đáng cho mình.

Kỹ sư Tạch cho rằng việc TMV có những động thái trù dập, gây áp lực tâm lý và có quyết định kỷ luật lao động trái pháp luật nói trên là do anh công bố những thông tin về lỗi kỹ thuật của xe do TMV sản xuất.

SỸ HỒ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên