03/12/2013 04:25 GMT+7

Kỷ luật 4 điều dưỡng vi phạm

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Bác sĩ Phạm Xuân Dũng - phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - cho biết sau khi bệnh viện yêu cầu các nhân viên có liên quan làm giải trình, kiểm điểm tại khoa, ngày 2-12 ban giám đốc bệnh viện đã họp và thống nhất kỷ luật bốn nhân viên có sai phạm liên quan đến bài viết “Đẩy bệnh nhân ung thư qua khám dịch vụ” (Tuổi Trẻ 22-11).

Cụ thể, bệnh viện sẽ cắt toàn bộ thi đua năm 2013 và chuyển sang công việc khác (không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân) đối với bốn điều dưỡng N.T.T., L.B.N., V.K.D.C. (khoa nội soi - siêu âm), N.H.T. (khoa y học hạt nhân). Ban giám đốc bệnh viện cũng đã nghiêm khắc phê bình bốn nhân viên này trước toàn bệnh viện.

Theo bác sĩ Xuân Dũng, các nhân viên này khi giải trình đều nói không cố ý đẩy bệnh nhân qua siêu âm, uống thuốc dịch vụ nhưng thừa nhận trong giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và thực hiện quy trình tiếp nhận khám, chữa bệnh có sai sót.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bảo hiểm y tế: Đẩy bệnh nhân về quận, huyệnMột năm tăng giá viện phí: Dân kêu, bệnh viện cũng kêuNgười nghèo bù đắp khám chữa bệnh cho người giàu! Hành bệnh nhân bảo hiểm y tế khi chuyển viện Bảo hiểm y tế bắt buộc hay “bắt ép”? - Nhịp sống trẻCó thẻ bảo hiểm y tế sao vẫn phải đóng tiền thuốc?Đẩy bệnh nhân ung thư qua khám dịch vụThẻ “bố thí” y tế!Chấn chỉnh hoạt động siêu âm và y học hạt nhân

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên