26/04/2016 12:18 GMT+7

Kỳ án “con yêu râu xanh tỉnh Essonne”

NGUYỄN QUÂN
NGUYỄN QUÂN

TTO - Nghi án Jamel Leulmi giết những người vợ của mình để đoạt tiền bảo hiểm nhân thọ là một vụ án gây tổn hao nhiều giấy mực ở Pháp.

Jamel Leulmi trong lần ra tòa - Ảnh chụp màn hình
Jamel Leulmi trong lần ra tòa - Ảnh chụp màn hình

 

Hôm 12-2 năm nay, ở phiên tòa phúc thẩm tại Paris, Leulmi bị kết án 30 năm tù giam.

Tại tòa phúc thẩm tổ chức ở Paris bắt đầu ngày 19-1-2016, các luật sư của Jamel Leulmi đã nhất mực cho rằng thân chủ của mình đã bị truyền thông kết tội trước cả tòa khi đặt cho Leulmi những biệt danh dễ gây suy diễn như “con yêu râu xanh tỉnh Essonne” hoặc “gã góa vợ áo đen” - những thuật ngữ thường được dùng cho những kẻ tàn ác giết nhiều phụ nữ có quan hệ tình cảm với mình.

Luôn buộc vợ mua bảo hiểm nhân thọ

Trong phiên tòa đầu tiên ở Evry (tỉnh Essonne) tổ chức ngày 21-5-2014, Leulmi - một người Pháp gốc Algeria, 36 tuổi - đã bị kết tội sát hại người vợ đầu vào năm 2007 và toan tính sát hại người vợ sau năm 2009.

Leulmi bị kết án 30 năm tù giam (mức án tuyên thấp hơn mức đề nghị của bên công tố lúc đó là chung thân) nhưng luật sư biện hộ đã xin kháng án ngay chỉ sau vài phút tòa tuyên.

Tòa phúc thẩm vừa kết thúc vào tháng 2-2016 đã tái khẳng định phán quyết của phiên xử sơ thẩm. Dù nhất mực kêu oan, Jamel Leulmi vẫn bị kết tội giết một người vợ và dự tính sát hại một người vợ khác nhằm chiếm đoạt hàng triệu euro tiền bảo hiểm nhân thọ.

Nghe phán quyết của tòa phúc thẩm tại Paris, ba người phụ nữ ôm chầm lấy nhau, khóc cười lẫn lộn bởi hạnh phúc lẫn xót đau.

Đó là mẹ của nạn nhân đầu tiên - cô Kathlyn Vasseur, nạn nhân thứ hai may mắn sống sót là cô Julie Derouette và nạn nhân thứ ba là cô Karine T. - một người yêu thích môn hình thể.

Cả ba nạn nhân này có cùng một điểm chung: đều từng có những tháng quan hệ mặn nồng với tên Jamel Leulmi - một giáo viên dạy môn công nghệ của trường trung học nghề - rồi nghe lời ngon ngọt đi mua nhiều sổ bảo hiểm nhân thọ với số tiền khổng lồ.

Khi ra trước tòa, cô Julie Derouette, một phụ nữ Pháp gốc Algeria, còn khai rằng đã bị Leulmi thúc ép ký các hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ thì mới gặp gỡ hai bên gia đình.

Nạn nhân Julie Derouette bật khóc khi ra tòa tháng 1-2016 - Ảnh: Reuters
Nạn nhân Julie Derouette bật khóc khi ra tòa tháng 1-2016 - Ảnh: Reuters

Tình cờ hay âm mưu?

Các luật sư bảo vệ Leulmi - trong phiên đầu tiên năm 2014 có đến bốn luật sư, gồm cả một luật sư lừng danh ở Pháp - đều cho rằng các nạn nhân đã lập ra âm mưu để đổ tội cho thân chủ của mình.

Quả thật, nghe qua sự việc thì dễ liên tưởng rằng Jamel Leulmi là một gã sở khanh cáo già. Có học, khỏe mạnh (rất giỏi võ) và gương mặt điển trai nên Leulmi khá nổi tiếng với những cuộc phiêu lưu tình ái. Cũng chính vì chuyện đó mà hắn bị người bạn đời hiện tại là Céline David từ bỏ nhiều lần.

Nhưng đặc biệt là qua hai lần hắn chính thức lấy vợ, đều theo môtip “quen nhanh, cưới nhanh”, thì cả hai lần hai người đầu ấp tay gối của hắn đều lâm nạn chỉ vài tháng sau khi chính thức chung sống.

Và điều càng khiến người ta phải suy diễn hơn nữa là những phụ nữ này đều nhanh chóng mua bảo hiểm nhân thọ với giá trị cao sau khi lập gia đình với Leulmi mà người thụ hưởng nếu họ chết là Leulmi.

Cáo trạng tại tòa cho biết nếu cả ba nạn nhân của Leulmi đều qua đời do “tai nạn” thì hắn đã ung dung bỏ túi đến hơn 10 triệu euro. Thật ra Leulmi từng bỏ túi 1,2 triệu euro sau cái chết của Kathlyn Vasseur vào cuối năm 2007 do bị xe hơi tông phải khi đạp xe đi dạo cùng chồng.

Khi ấy Kathlyn chỉ vừa làm vợ của Leulmi được hai tháng và vấn đề quan trọng là bối cảnh xảy ra tai nạn còn nhiều điều đáng ngờ.

Vụ tai nạn đó không có nhân chứng, còn các nhân chứng đến sau kể lại rằng khi đến nơi họ phát hiện thấy Leulmi nằm đè lên vợ mình trong cái hố bên vệ đường và bên điều tra nghi ngờ rằng Leulmi tìm cách làm cho vợ mau chầu Diêm vương.

Cảnh sát cũng nhảy vào điều tra nhưng sớm đóng hồ sơ với kết luận tai nạn giao thông thuần túy. Họ đã tìm thấy chiếc xe hơi gây tai nạn bị vất lại nhưng đó là một chiếc xe ăn cắp và không bao giờ tìm được dấu vết nào của kẻ đã gây ra tai nạn.

Sau khi Kathlyn qua đời, Leulmi được lãnh 1,2 triệu euro và hắn nhanh chóng đổi đời: tậu nhà, sắm xe, mua đồng hồ, điện thoại xịn, đầu tư vào một khu trò chơi cho trẻ em có tên Coco Island và chuyển sang làm quản lý ở khu vui chơi này.

Tại đó vào tháng 9-2009, Leulmi mau chóng làm quen với khách hàng của mình là cô Julie Derouette, một bà mẹ đơn thân 26 tuổi xinh đẹp, có hai con.

Chỉ sau một tháng quen biết nhau, họ đi đến hôn nhân. Rồi như kịch bản trước, Julie ký mua nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà mức phí bồi thường đến 7 triệu euro trong trường hợp khách hàng qua đời vì tai nạn!

Và cũng giông giống câu chuyện của Kathlyn, tai nạn xảy ra với Julie chỉ hai tháng sau khi lấy Leulmi! Lần đó Julie sang Morocco và bị xe hơi tông rồi bị hai kẻ lạ mặt đánh đập trên con đường vắng vẻ lúc tối khuya ở thành phố Marrakech.

Nhưng thần may mắn đã mỉm cười với Julie: cô thoát nạn với cột xương sống bị rạn buộc ngưng làm việc trong năm tháng. Những cuộc điều tra sau đó đều không tìm được hung thủ.

Do một lần nhà bị trộm mà không có dấu vết cạy phá nhưng trong vụ đó các hợp đồng bảo hiểm bị “trộm” lấy đi, Julie nhận ra dấu hiệu lừa đảo từ chồng mình.

Tháng 6-2010, Julie gửi đơn kiện nói rằng chồng muốn mưu sát mình và muốn lấy các hợp đồng bảo hiểm để xóa chứng cứ. Mối liên hệ giữa hai vụ tai nạn với hai người phụ nữ từng là vợ của Leulmi mau chóng được thiết lập vì trông như cùng một kịch bản...

Chưa hết, trong thời gian Julie nằm liệt giường chữa bệnh, Leulmi còn làm quen tiếp với Karine T., một phụ nữ trẻ mà hắn gặp gỡ ở một câu lạc bộ người lớn. T. được mô tả là ít học, thậm chí không biết đọc, không biết viết.

Nhưng sau khi quan hệ tình cảm với Leulmi thì thiếu phụ trẻ này lại cũng ký các hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ mà bản thân cô ta khai trước tòa là chẳng hiểu mình ký vào văn bản gì vì bản thân không biết đọc!

Bản tính “săn mồi”

Khi ở tù tạm giam, Leulmi bị buộc khám sức khỏe tâm thần. Các chuyên gia đi đến kết luận mô tả Leulmi như một dạng “thú săn mồi” đối với phụ nữ: trong mắt hắn, phụ nữ chỉ là “con mồi”.

Nhưng ra trước tòa, cả hai lần vào các năm 2014 và 2016, các luật sư bảo vệ cho Leulmi vẫn một mực vin vào việc lực lượng chức năng điều tra trong vụ tai nạn của Julie là thiếu khách quan và không làm tròn nhiệm vụ.

Họ đã đưa ra những lập luận cho thấy lực lượng điều tra khi sang tận Morocco tìm hiểu vụ tai nạn của Julie đã không làm hết trách nhiệm.

Chưa kể cô Céline David, người đã có con với Leulmi khi hắn ở tù (nhờ thụ tinh nhân tạo), một mực bảo vệ cho Leulmi khi khẳng định hắn có bằng chứng ngoại phạm trong vụ ở Morocco vì vào thời điểm Julie gặp nạn thì Leulmi đang ở với cô ta tại thành phố khác!

Đây cũng chính là điểm gây nhiều tranh cãi trên truyền thông khi đưa thông tin về vụ án kỳ lạ này.

______________________________

Kỳ tớiTruy tìm những người thừa kế

Các kỳ trước:

>> Kỳ 1: Khai tử cả con nuôi để nhận tiền bảo hiểm nhân thọ 

>> Kỳ 2: Vụ án “lật tàu, đoạt bảo hiểm” 

>> Kỳ 3: Cả xóm nhập viện cùng ngày 

>> Kỳ 4: Hình nhân thay thế

>> Kỳ 5: Câu chuyện của một điều tra viên 

>> Kỳ 6: Chết ở Ecuador, bị bắt ở Úc

NGUYỄN QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên