26/12/2015 07:23 GMT+7

Thơ gởi quan sang: "Nếu còn sĩ diện chớ quàng xe công"

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TT - Tuần qua, sau khi Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đăng những thông tin liên quan đến việc hàng chục xe biển số xanh của tỉnh Sóc Trăng đổ về nhà một hộ dân ở ấp Trà Vôn A, xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng dự đám giỗ, đã có hơn 500 phản hồi của bạn đọc bàn về câu chuyện này.

Trong đó, phần lớn các ý kiến đều phê phán hành vi phô trương này và đề nghị những người có trách nhiệm có hình thức xử phạt thích đáng, đồng thời công khai danh tính những cá nhân sử dụng xe công đi ăn giỗ khiến dư luận bất bình.

Là một người con của tỉnh Sóc Trăng, bạn đọc Lê Bình chia sẻ: “Dư luận bàn tán xôn xao. Là người dân Sóc Trăng, tôi rất mắc cỡ vì việc làm trên!”.

Còn bạn đọc Nguyễn Đức Hùng (TP.HCM) viết: “Một ngày giỗ riêng tư mà các ông dùng cả đoàn xe thế này có xấu hổ khi nhân dân còn nhiều thiếu thốn?”.

Để hạn chế tối đa việc xài của công vào việc riêng, bạn đọc Phạm Tài kiến nghị: “Tỉnh Sóc Trăng phải tiến hành điều tra những chiếc xe này và những cán bộ đi trên các chiếc xe này để kiểm điểm, xét kỷ luật nghiêm minh để làm gương, không rút kinh nghiệm rồi cho qua”.

Không chỉ gửi các ý kiến bất bình, đề nghị xử lý nghiêm minh, một số bạn đọc còn làm thơ “tặng” các “quan” sử dụng xe công không đúng của tỉnh nghèo miền Tây này. Bạn đọc nickname Nguyenviethoa viết:

“Một đoàn lũ lượt xe công
Kéo đi ăn giỗ tháp tùng nghênh ngang
Kính thưa các bác quan sang
Nếu còn sĩ diện chớ quàng xe công…
Mồ hôi nước mắt công nông
Tiền thuế đủ loại để ông xài à
Nếu ông còn biết xót xa
Thì đừng lên mặt mình là quan liêm”.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên