25/10/2015 09:05 GMT+7

Xe công xài tiền ai?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Lại bàn chuyện xe công, vẫn nhiều quá, tốn kém quá. Chuyện này đâu có gì mới, đã từng bàn, đã từng kêu mà rồi xe công vẫn… đông!

- Vậy mới có chuyện cho bọn mình “tám”! Bàn xe công, tui xin kể một câu chuyện xe tư. Tui có ông bạn thuộc hàng đại gia thứ thiệt nghe, thu nhập thuộc dạng “khủng”, có thể sắm không chỉ một mà cả đội xe, xe sang, xe xịn. Nhưng giờ ông ấy vẫn ngày ngày đi bằng… taxi. Ổng bảo đi taxi cũng có khi bị “xem thường”, nhưng rồi người ta cũng biết mình là ai thôi…

- Chắc cha này thuộc dạng lập dị hoặc keo kiệt không dám xài tiền! Nhưng chuyện này có dính dáng gì đến xe công?

- Có thể ông này thuộc dạng cá biệt. Nhưng dù sao cách tính toán của ổng cũng có cái để suy nghĩ. Ổng bảo tiền mua xe gởi ngân hàng lấy lãi cộng chi phí các loại (xăng, bảo dưỡng, tài xế…) so với tiền cước taxi theo nhu cầu đi lại của ổng thì chọn taxi có lợi hơn.

- Ai cũng tính thế thì các hãng ôtô có mà khóc ròng! Có cái ôtô riêng, vi vu đây đó cũng sướng chứ? Chưa nói nhiều lợi ích khác nữa… Mà thôi, tiền ai người đó xài, muốn mua ôtô hay máy bay cũng được.

- Thì đó, tiền ai người đó xài và người ta sẽ tính toán chuyện tiêu xài kỹ lắm. Đó là chuyện xe tư từ tiền túi mỗi người. Còn chuyện xe công bàn tới bàn lui hoài mà vẫn cứ nở nồi, gây tốn kém chung quy bởi… tiền chung.

Tiền chung nên thường tha hồ xài, chẳng cần mệt đầu tính toán. Cho nên câu chuyện xe công xài tiền công bà con sẽ còn phải bàn dài dài.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên