04/08/2014 08:12 GMT+7

Kiều bào Canada tặng quà người nghèo xã đảo

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Ngày 3-8, chương trình “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đã đến với người dân xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM).

105 suất quà, với tổng trị giá 205 triệu đồng đã được các nhà hảo tâm là đoàn người Việt Nam tại thành phố Edmonton (Canada) tài trợ đã được trao tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã đảo.

Trong số những trường hợp khó khăn nhất, câu chuyện của hai ông cháu Hồng Yến (ở ấp Thạnh Hòa) đã làm nhiều người xúc động. Nhà chỉ có hai ông cháu sống cùng nhau. Ông ngoại Nguyễn Văn Khúc đã già, bị khiếm khuyết bàn tay phải, bệnh tật triền miên. Cô bé mới 14 tuổi, học sinh lớp 9 vừa làm lụng việc nhà, vừa nuôi ước mơ vào đại học. Cơm gạo hàng ngày phải do bà con lối xóm thương tình giúp cho.

Ông Võ Đăng Khoa, đại diện nhóm nhà tài trợ nói: “Đây là món quà, là tấm lòng của anh em chúng tôi. Dù ở xa nhưng chúng tôi luôn hướng về quê hương, hướng về những nơi mà đồng bào còn nghèo khó. Mong bà con cô bác đón nhận tình cảm này của chúng tôi và cố gắng vươn lên để có cuộc sống tốt hơn”.

Cũng trong ngày làm việc, đoàn đã đi thăm và trao quà cho các hộ dân ở ấp Thiềng Liềng. Ngày mai, theo kế hoạch, đoàn tiếp tục đi thăm và trao 73 suất quà tại xã Phú Thịnh (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).

Xã đảo Thạnh An là xã khó khăn của huyện Cần Giờ. Do vị trí địa lý biệt lập, giao thông đi lại không thuận lợi nên đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Xã hiện có khoảng 1.200 hộ dân, với khoảng 4.600 nhân khẩu, chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt thủy sản, làm muối...

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên