25/01/2014 10:35 GMT+7

Kiện ra tòa yêu cầu con về quê ăn tết

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Một ông lão ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) gởi đơn kiện lên tòa án để yêu cầu các con ông về quê ăn tết.

0wAoLNnQ.jpgPhóng to
Luật Trung Quốc quy định con cái phải có nghĩa vụ chăm sóc cha mẹ - Ảnh: Thương báo Trùng Khánh

Trung Quốc luật hóa bổn phận thăm nom cha mẹ

Theo Đài truyền hình Phượng Hoàng, ông Trương, 75 tuổi, có tổng cộng 5 người con. Trong đó có 3 người con làm ăn xa quê nên hiếm khi về quê thăm nom cha mẹ. Năm này qua năm khác, số lần các con về thăm quê thưa thớt dần.

Sau nhiều lần yêu cầu các con về thăm quê nhưng bị khước từ, ông Trương tức giận viết đơn kiện buộc 3 con trai về quê ăn tết. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu các con cấp dưỡng hằng tháng và giúp ông cải thiện điều kiện sống.

Nhận được đơn kiện của ông Trương, tòa án huyện Kim Trại đã thông báo cho ba con trai ông Trương trở về quê với cha. Tuy nhiên, không khí gia đình hết sức căng thẳng. Ông Trương trách các con không quan tâm đến cha mẹ, trong khi các con ông lại giận cha do bị mất thể diện trước xóm làng.

Tòa án đã phê bình các con trai ông Trương, đồng thời khuyên ông rút lại đơn kiện để giữ hòa khí trong gia đình. Các con ông cũng cam kết sẽ ở lại quê ăn tết với bố mẹ đến hết dịp tết và thường xuyên về thăm gia đình hơn.

Tháng 12-2012, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc đã thông qua sửa đổi Luật bảo vệ quyền lợi người cao tuổi. Theo đó, các gia đình phải quan tâm đến nhu cầu tinh thần của cha mẹ, ông bà, không xem thường hoặc ghẻ lạnh người lớn tuổi. Những ai vi phạm luật này có thể bị phạt hoặc bị xử tù.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên