04/07/2015 08:27 GMT+7

Kiên quyết ngăn chặn 
nạn ném đá xe khách

HÀ BÌNH - THÁI BÁ DŨNG
HÀ BÌNH - THÁI BÁ DŨNG

TT - Chiều qua, Tỉnh đoàn Gia Lai đã thông tin các vụ việc ném đá xe khách đến các huyện đoàn, các đội “Mùa hè xanh” đang hoạt động ở tỉnh.

Ông Trương Triệu Lương (57 tuổi, P.3, Q.6, TP.HCM) bị “vỡ nhãn cầu mắt trái” sau một vụ ném đá xe khách tháng 9-2014 ở Ea H’Leo (Đắk Lắk)Ảnh: TR.TÂN
Ông Trương Triệu Lương (57 tuổi, P.3, Q.6, TP.HCM) bị “vỡ nhãn cầu mắt trái” sau một vụ ném đá xe khách tháng 9-2014 ở Ea H’Leo (Đắk Lắk) - Ảnh: TR.TÂN

Chiều 3-7, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Lê Diễn - chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - cho biết: “Đối với nạn ném đá vào xe khách, tôi giao cho Công an tỉnh xử lý làm án điểm.

Công an đã bắt khẩn cấp một số thanh thiếu niên tham gia ném đá vào xe khách ở Đắk Mil rạng sáng 29-6. Tôi chỉ đạo công an phải tìm cho ra nguyên nhân. Có hay không chuyện cạnh tranh ngầm giữa các hãng xe”.

Cùng ngày, đại tá Phạm Văn Chẩn - phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai - cho biết: “Việc ném đá xe khách xảy ra thời gian qua ở Gia Lai đều rơi vào các đối tượng thanh niên, học sinh ven quốc lộ 14. Đối với các vụ có tính chất côn đồ, chúng tôi yêu cầu công an địa phương vào cuộc xử lý ngay để răn đe, cảnh tỉnh cho người khác”.

Thực tế một số vụ xảy ra gần đây cho thấy công tác giáo dục ý thức cho thanh thiếu niên các vùng có quốc lộ đi qua rất quan trọng. Theo đại tá Chẩn, Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị ở địa phương phải tổ chức tuần tra đêm dọc các quốc lộ, tăng cường nắm địa bàn thường xảy ra nạn ném đá. Đơn vị nào để xảy ra nạn ném đá thì lãnh đạo, chỉ huy phải chịu trách nhiệm.

Anh Châu Ngọc Lương - phó bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông - cho biết ngay sau khi xảy ra vụ ném đá xe khách ở huyện Đắk Mil rạng sáng 29-6, Tỉnh đoàn đã làm việc với Huyện đoàn Đắk Mil để xuống các chi đoàn triển khai tuyên truyền chống nạn ném đá xe khách.

Sắp tới, Tỉnh đoàn có kế hoạch tổ chức các hoạt động an toàn giao thông, ngày hội an toàn giao thông ở huyện Đắk Mil, Đắk R’Lấp. Những hoạt động này sẽ đưa các vụ việc, hình ảnh của nạn ném đá xe khách để thanh niên thấy được tác hại của trò này.

Tài xế Phan Văn Đoàn, nạn nhân của vụ ném đá xe khách ở Đắk Mil (Đắk Nông) ngày 29-6 phải khâu hơn 20 mũi quanh hốc mắt Ảnh: Mậu Trường
Tài xế Phan Văn Đoàn, nạn nhân của vụ ném đá xe khách ở Đắk Mil (Đắk Nông) ngày 29-6 phải khâu hơn 20 mũi quanh hốc mắt - Ảnh: Mậu Trường

Trong khi đó tại Đắk Lắk, trong chiều qua, Tỉnh đoàn đã thông tin các vụ việc ném đá xe khách đến các huyện đoàn, các đội “Mùa hè xanh” đang hoạt động ở tỉnh.

“Chúng tôi yêu cầu các chiến sĩ Mùa hè xanh phải vận động thanh niên không tham gia ném đá xe khách. Tỉnh đoàn cũng triển khai xuống các chi đoàn để đoàn viên cùng gia đình nhắc nhở các bạn thanh thiếu niên” - anh Đặng Gia Duẩn, phó bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk, thông tin.

Tương tự, anh Nguyễn Hoàng Phong - phó bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai - cho biết: “Tỉnh đoàn Gia Lai đã quán triệt cho các tổ chức Đoàn cơ sở, đặc biệt là huyện đoàn và các xã đoàn có quốc lộ 14 đi qua, phải tổ chức tuyên truyền cho thanh thiếu niên, học sinh về các hoạt động an toàn giao thông, có lồng ghép nội dung về các vụ ném đá xe khách.

Chúng tôi không chỉ đạo suông mà yêu cầu tất cả cơ sở đoàn xuống thực tế tại địa phương để nói chuyện với thanh thiếu niên. Khi tổ chức các buổi văn nghệ, các hội thi an toàn giao thông, chúng tôi phối hợp với công an địa phương sử dụng các con số, hình ảnh nạn nhân bị ném đá, những tổn thương cả người bị ném đá lẫn hình phạt đối với người tổ chức ném đá”.

Anh Huỳnh Quốc Huy - bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum - cũng cho hay: “Chúng tôi đã yêu cầu các cơ sở Đoàn ở nhà trường phải có trách nhiệm uốn nắn, nhắc nhở đoàn viên, học sinh. Chúng tôi sẽ làm quyết liệt, phối hợp chặt chẽ với công an, chính quyền để cùng chặn đứng tình trạng nguy hiểm này”.

HÀ BÌNH - THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên