30/06/2015 07:49 GMT+7

Nhậu say, rủ nhau ném đá xe khách cho vui

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Các đối tượng được mời lên đều khai chỉ vì bốc đồng mà ném đá xe khách nhà xe Thuận Tiến (Gia Lai) khiến tài xế bị thương.

Nguyễn Song Hùng - một trong ba đối tượng trực tiếp ném đá xe khách - bị lấy lời khai tại cơ quan công an - Ảnh: T.B.Dũng
Nguyễn Song Hùng - một trong ba đối tượng trực tiếp ném đá xe khách - bị lấy lời khai tại cơ quan công an - Ảnh: T.B.Dũng

Chiều 29-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã triệu tập khẩn cấp năm đối tượng có liên quan vụ ném đá xe khách nhà xe Thuận Tiến (Gia Lai), khiến một tài xế bị thương phải nhập viện rạng sáng 29-6

Đại úy Bùi Xuân Hùng, đội trưởng đội cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil, cho biết công an đã xác định được tổng cộng bảy đối tượng có liên quan.

Trong số này có ba đối tượng là Lê Văn Hải (22 tuổi), Nguyễn Song Hùng (19 tuổi) và Lăng Thanh Mẫn (19 tuổi, đều trú huyện Đắk Mil) trực tiếp ném đá vào xe khách.

Bị ném đá lúc nửa đêm

Sự việc bắt đầu từ giữa đêm 28-6, nhóm thanh niên nói trên rủ nhau ra quán nước cạnh quốc lộ 14 (đoạn đi qua thôn 1, xã Đắk Nrot, huyện Đắk Mil) nhậu.

Trong lúc nhậu, ba đối tượng Hải, Hùng và Mẫn đề xuất việc ném đá xe khách từ Đắk Lắk qua Đắk Nông.

Khoảng năm phút sau, Hùng, Hải và Mẫn leo lên một mô đất cao phục sẵn. Lúc đó xe khách của nhà xe Thuận Tiến cũng đang bật đèn pha tiến tới, trong khoang xe hành khách ngủ say thì bị Hải, Mẫn và Hùng dùng đá loại 4 x 6cm nhặt trên mô đất ném liên tiếp vào xe.

Hành khách la hét hoảng loạn, hai tấm kính chắn gió phía hông xe gồm cả tầng 1 và tầng 2 bị vỡ toang. Khi xe đứng lại, các đối tượng vẫn tiếp tục ném đá làm hư hỏng một tấm kính phía sau xe.

Cơ quan điều tra xác định tại thời điểm bị ném đá, tài xế Phan Văn Đoàn (45 tuổi) vừa rời ghế lái nhường vôlăng cho người khác.

Anh Đoàn lùi ra giường nằm phía sau tay lái để ngủ thì bị một cục đá to bằng nắm tay ném vỡ cửa kính và rơi trúng hốc mắt, máu chảy lênh láng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Đoàn được khẩn cấp đưa đến Trung tâm Y tế Đắk Mil cấp cứu nhưng vết thương nghiêm trọng nên được chuyển về TP.HCM.

Chiều qua, ông Trương Văn Luận - phó giám đốc Hãng xe Thuận Tiến - nói: “Bây giờ tôi cũng chưa biết được chính xác sức khỏe tài xế của tôi thế nào, nguy cơ mù mắt là rất lớn. Thông tin nắm sơ bộ báo về tài xế Đoàn bị rách ở mắt, phải khâu 29 mũi”.

Ông Luận còn ngao ngán nói: “Xe chúng tôi bị ném đá rất nhiều lần. Nhà xe không gây thù oán với ai cả, không tranh giành khách gì cả. Việc bị ném đá không chỉ gây thiệt hại vật chất mà còn khiến hành khách hoang mang”.

Tài xế Phan Văn Đoàn, nạn nhân của vụ ném đá xe khách, phải khâu hơn 20 mũi quanh hốc mắt - Ảnh: Mậu Trường
Tài xế Phan Văn Đoàn, nạn nhân của vụ ném đá xe khách, phải khâu hơn 20 mũi quanh hốc mắt - Ảnh: Mậu Trường

Ném cho vui

Đại úy Hùng cho biết rạng sáng 29-6 khi tiếp nhận thông tin xe Thuận Tiến bị ném đá, công an đã cho lực lượng rà soát, khẩn trương khoanh vùng và nhận dạng các đối tượng.

Dựa trên lời khai của nhà xe về việc thời điểm bị ném đá, trong nhóm thanh niên ăn nhậu có một cô gái, công an lập tức xác định được nhóm này ở xã Đắk Nrot. Sáng và chiều cùng ngày, lần lượt các đối tượng được mời lên.

“Đây là sự việc nghiêm trọng và gây bức xúc dư luận, chúng tôi sẽ giám định giá trị tài sản bị thiệt hại, củng cố hồ sơ, nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án” - đại úy Hùng cho biết.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bị triệu tập còn rất trẻ, tuổi đời chưa quá 22, mặt cúi gằm, tỏ vẻ ân hận.

“Tụi em chỉ nghĩ ném vậy thôi, ném cho vui chứ không nghĩ sẽ thế này. Mấy đứa nhậu say rồi kêu nhau ném đá nên em cũng đi, lên trên đồi nhặt được đá và ném vậy thôi” - Nguyễn Song Hùng nói lí nhí.

Ở các phòng điều tra khác, các đối tượng được mời lên đều khai chỉ vì bốc đồng mà gây nên sự việc. Theo cơ quan điều tra, hầu hết đối tượng có liên quan đến sự việc đều chưa có việc làm ổn định, thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt vào đêm khuya.

Liên tiếp xảy ra ném đá trên quốc lộ 14

Cùng ngày tại TP.HCM, tài xế Phan Văn Đoàn (nạn nhân trong vụ ném đá xe khách) mệt mỏi kể lại: “Lúc đó tôi đang nằm ngủ ở vị trí giường số 5. Đột nhiên thấy xe bị đánh lái mạnh qua phải, cùng lúc một vật cứng bay qua lớp kính bên hông xe trúng ngay vào mặt khiến tôi choáng váng”.

Theo anh Đoàn, lúc đó có một số hành khách cũng bị kính xe vỡ bay trúng mặt, trúng người nên la hét thất thanh. Sau khi tấp xe vào bên đường, mọi người xúm lại cầm máu cho anh Đoàn cùng một số hành khách bị thương. Hiện anh đang được Bệnh viện Mắt TP.HCM điều trị. Các bác sĩ chẩn đoán giập tuyến lệ, rách da mặt vị trí quanh hốc mắt và được khâu hơn 20 mũi.

Giọng run rẩy, anh Đoàn cho biết đây không phải là lần đầu xe khách bị ném đá trên quốc lộ 14. Trước đó, rất nhiều xe khác cũng bị tấn công vào ban đêm khi đi từ Đắk Lắk đến Đồng Xoài (Bình Phước). Hỏi về nguyên nhân bị ném đá, anh Đoàn cho hay không có chuyện tư thù hoặc cạnh tranh giữa các hãng xe. “Thời gian gần đây, tôi cũng nghe một số tài xế khác kháo nhau chuyện một điểm bán kính xe ở TP.HCM thuê ném đá vào kính xe để bán được hàng” - anh Đoàn cho hay.

Trong thời gian qua liên tiếp xảy ra nhiều vụ ném đá xe khách gây thiệt hại nặng cho các nhà xe trên quốc lộ 14 đoạn từ Đắk Nông đi Kon Tum. Ngày 7-5, một nhóm đối tượng tại huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) chỉ vì nghĩ tài xế “nhìn đểu” mình nên đã đón đầu một chiếc ôtô tải và ném đá vỡ kính xe. Trưa 15-6, chiếc xe khách của nhà xe Cao Nguyên đi từ Đắk Lắk về Gia Lai từ chối chở động vật hoang dã và sau đó bị một băng nhóm đi trên xe bán tải chặn đầu tấn công. Trước đó, một vụ ném đá khác cũng xảy ra tại TP Pleiku (Gia Lai) chỉ vì tài xế xe khách “bật đèn pha rọi thẳng vào mặt”. (MẬU TRƯỜNG - THÁI BÁ DŨNG)

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên