08/09/2024 13:37 GMT+7

Kiên Giang đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng

Không chỉ đưa vào hệ thống siêu thị, nhà hàng mà Kiên Giang thời gian qua còn triển khai bán hàng online, xúc tiến quảng bá nhằm kết nối, mở rộng đường tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, nâng cao lợi nhuận cho nông dân.

Kiên Giang đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng - Ảnh 1.

Ông Giang Thanh Khoa (trái) - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang tham quan khu trưng bày sản phẩm OCOP địa phương tại nhà hàng Gió Biển - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 8-9, Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang tổ chức khai trương điểm bán sản phẩm OCOP tại nhà hàng Gió Biển (TP Rạch Giá, Kiên Giang) để kết nối tiêu thụ và đưa sản phẩm đặc trưng địa phương đến gần với người tiêu thụ trên thị trường.

Ông Đỗ Trần Thịnh - chủ tịch Hội Nông dân Kiên Giang - cho biết đến nay Hội Nông dân đã xây dựng hai điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP và sản phẩm nông thôn tiêu biểu của người dân địa phương.

Với cách làm này, Hội Nông dân tỉnh mong muốn góp sức quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của người dân địa phương, qua đó khuyến khích phát triển kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân, nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường.

Kiên Giang hiện có 269 sản phẩm OCOP, gồm nước mắm truyền thống Phú Quốc, mắm cá lóc, khô cá, rượu sim, trà mãng cầu, gạo hữu cơ… và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như túi xách, nón được làm từ cỏ bàng huyện Giang Thành.

Kiên Giang đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng - Ảnh 2.

Khách hàng lựa chọn mua sản phẩm OCOP của người dân Kiên Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ông Giang Thanh Khoa - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - thông tin các sản phẩm OCOP không chỉ phản ánh sự sáng tạo tâm huyết của người dân mà còn là niềm tự hào của địa phương.

Kiên Giang thời gian qua cũng tăng cường quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua truyền thông, tham gia các sàn thương mại điện tử, bán hàng online, đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị và khuyến khích gói giỏ quà làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

"Sản phẩm đặc trưng Kiên Giang phát triển cả về sản lượng, chất lượng và đến nay có 269 sản phẩm đều có tiềm năng lớn để thương mại hóa, kết nối tiêu thụ trong nước và quốc tế. UBND tỉnh Kiên Giang cũng khuyến khích mỗi địa phương có điểm trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP để giúp người dân phát triển kinh tế", ông Khoa nhấn mạnh.

Thanh niên Kiên Giang khởi nghiệp với sản phẩm đặc trưng địa phương

Anh Nguyễn Tấn Đoan - chủ cơ sở làm rong biển sấy khô ở phường Dương Đông (TP Phú Quốc) - chia sẻ Phú Quốc có nhiều sản phẩm đặc sản như sim rừng, rong biển tự nhiên ngoài biển.

Do đó để khởi nghiệp anh Đoan đã mày mò chế biến rong biển tự nhiên ngoài biển thành sản phẩm rong biển sấy khô dinh dưỡng bán cho người tiêu dùng.

"Sản phẩm rong biển bên chúng tôi cũng tiêu thụ ở nhiều thị trường trong nước. Hôm nay, tôi cũng trưng bày giới thiệu sản phẩm vào siêu thị thì cũng là cách làm hay để sản phẩm đến gần với người tiêu dùng", anh Đoan vui vẻ nói.

Ông Nguyễn Việt Anh - phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết đơn vị tới đây sẽ tìm hiểu, khảo sát và đưa sản phẩm OCOP của người dân vào hệ thống siêu thị để góp sức tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm và lợi nhuận cho người dân.

Kiên Giang đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng - Ảnh 3.Giỏ quà nước mắm truyền thống Phú Quốc đắt hàng dịp Tết

Giá dao động 400.000-700.000 đồng/giỏ quà Tết gồm các sản phẩm nước mắm truyền thống Phú Quốc và một số loại gia vị đặc sản đảo ngọc, được người tiêu dùng đặt mua.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên