Xe lôi cũ nát bị tổ công tác CSGT xử lý, lập biên bản - Ảnh: MINH HÒA
Trong đợt cao điểm, các đơn vị tập trung kiểm tra, xử lý xe cũ nát, xe tự chế; xử lý nghiêm các hành vi: giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác đụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,...
CSGT được dừng các xe để kiểm tra như: xe máy, xe ba bánh, xe cũ nát, xe tự chế. Sau khi dừng xe, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CSGT kiểm tra các loại giấy tờ tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo...
Trong trường hợp không phát hiện vi phạm, CSGT trả lại giấy tờ, nói lời cảm ơn với người dân.
Trong quá trình tuần tra kiểm soát, phát hiện các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như: chở chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả... phải phối hợp với cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; kỹ thuật hình sự, cảnh sát cơ động, công an phường, xã... để xử lý nghiêm.
Tại TP.HCM có rất nhiều xe máy đăng ký trước năm 2000 đang được người dân dùng chuyên chở hàng hóa buôn bán tại các chợ.
Theo quan sát, tại khu vực Chợ Lớn (quận 5), xe Cub 50, Honda Dream, Wave... có tuổi đời hàng chục năm được "nâng cấp", "chắp vá" để tận dụng chở hàng, không ít trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, nổ máy ầm ĩ, phun khói đen gây ô nhiễm môi trường… khiến người đi đường ngán ngại.
Theo ông Đỗ Ngọc Hải - trưởng phòng quản lý vận tải, Sở GTVT TP.HCM - tính đến tháng 11-2020, toàn TP.HCM có gần 7,5 triệu môtô, xe máy đang lưu hành.
Từ tháng 5-2020 đến tháng 11-2020, sở đã phối hợp Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) triển khai chương trình "Nghiên cứu thí điểm kiểm tra khí thải môtô, xe máy đang lưu hành" nhằm hạn chế xe "quá đát" xả thải gây ô nhiễm không khí.
Qua thời gian thực hiện kiểm tra ở 8 cửa hàng xe máy, tổng số lượng xe tham gia kiểm tra khí thải là 10.682 xe, trong đó xe từ 5 năm trở lên tham gia kiểm tra khí thải khoảng 7.390 xe, có 6.830 xe đạt tiêu chuẩn trước và sau bảo dưỡng (92,3%), có 402 xe không đạt tiêu chuẩn (5,4%).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận