06/01/2016 15:54 GMT+7

Kiểm định “nhắc nhở” ôtô thiếu bình chữa cháy và hộp đen

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ngày 6-1, các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM cho biết "phải" nhắc nhở hàng trăm lái xe kiểm định ôtô 4 - 9 chỗ ngồi phải có bình chữa cháy theo qui định của thông tư 57 Bộ Công an có hiệu lực từ ngày 6-1-2016.

Từ 6-1, ôtô 4 - 9 chỗ ngồi phải có bình chữa cháy theo qui định của thông tư 57 Bộ Công an
Từ 6-1, ôtô 4 - 9 chỗ ngồi phải có bình chữa cháy theo qui định của thông tư 57 Bộ Công an


Theo lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm, loại xe ô tô trên không có bình chữa cháy vẫn được kiểm định bình thường vì không nằm trong hạng mục kiểm định xe.

Tuy nhiên, các đơn vị chức năng kiểm tra trên đường sẽ xử phạt nếu xe không có bình chữa cháy.

Tương tự, các trung tâm đăng kiểm cho biết đã nhắc nhở hàng trăm xe tải có tải trọng từ 10 tấn trở lên (thuộc loại xe kinh doanh vận tải) không đưa xe vào kiểm định nếu không có thiết bị giám sát hành trình (hộp đen).

Việc nhắc nhở nhằm giúp chủ xe đỡ mất thời gian và chi phí vì xe không có hộp đen sẽ bị “đánh rớt” khi kiểm định.     

Trong khi đó, Thanh tra Sở GTVT TP cho biết đã triển khai kiểm tra xử phạt xe kinh doanh vận tải có tải trọng từ 10 tấn trở lên, nếu không có hộp đen sẽ phạt 1,5 triệu đồng xe, không có phù hiệu “xe tải” phạt 4 triệu đồng/xe và tước giấy phép lái xe 60 ngày.

Trả lời thắc mắc của hàng chục doanh nghiệp và chủ xe về lý do xử phạt, Thanh tra Sở GTVT cho biết căn cứ theo Nghị định 86 của Chính phủ và thông tư 63 của Bộ GTVT qui định từ 1-1-2016, xe kinh doanh vận tải có tải trọng 10 tấn trở lên phải có hộp đen và phù hiệu “xe tải”. 

 

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên