24/06/2015 08:07 GMT+7

TP.HCM chậm lắp hộp đen cho taxi

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết tính đến nay, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 3.500 taxi (trên tổng số 10.780 xe của 25 hãng taxi) đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (hộp đen).

Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, các hãng taxi phải hoàn thành việc lắp đặt hộp đen trước ngày 1-7-2015.

Giải thích lý do chậm trễ trong việc lắp đặt hộp đen cho taxi, ngày 23-6 ông Tạ Long Hỷ, chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM, cho biết do các hãng taxi phải đầu tư trang thiết bị, phần mềm điều hành mới nên cần phải có thời gian chạy thử nghiệm nhằm đảm bảo đồng bộ hóa với thiết bị sẵn có trên xe. Bên cạnh đó, một số hãng taxi lớn có hàng ngàn đầu xe nên rất mất thời gian trong việc lắp đặt hộp đen.

Ông Hỷ cho biết thêm ngoài những yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải về thông tin trên hộp đen như hành trình chạy xe, tốc độ vận hành, thời gian lái xe liên tục, thời gian làm việc của lái xe trong ngày..., nhiều hãng taxi còn lắp đặt thêm màn hình nhỏ trong xe để hiển thị những thông tin bổ ích cho hành khách. Do đó, Hiệp hội Taxi TP.HCM đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải lùi thời gian kiểm tra hộp đen đến hết ngày 31-12-2015.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên