29/07/2014 22:11 GMT+7

Khủng bố dao ở Tân Cương, hàng chục người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra ở huyện Shache thuộc vùng Kashgar tại khu tự trị Tân Cương. Một nhóm người đã dùng dao tấn công một đồn cảnh sát và các văn phòng cơ quan nhà nước tại địa phương.

Tối 29-7, truyền thông Trung Quốc đưa tin lại vừa xảy ra một vụ “tấn công khủng bố” ở Tân Cương khiến “hàng chục người thiệt mạng”.

Trung Quốc: lại tấn công bằng dao, 1 trẻ chết, 2 trẻ bị thương

Bo7XGGTz.jpgPhóng to
Cảnh sát Trung Quốc tập huấn chống khủng bố ở Tân Cương - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra ở huyện Shache thuộc vùng Kashgar tại khu tự trị Tân Cương. Một nhóm người đã dùng dao tấn công một đồn cảnh sát và các văn phòng cơ quan nhà nước tại địa phương. “Hàng chục người Uighur và người Hán đã thiệt mạng hoặc bị thương”.

Hiện chưa có thông tin gì thêm về vụ tấn công. Tân Cương là khu vực tập trung đông người thiểu số Uighur có ngôn ngữ, văn hóa hoàn toàn khác biệt người Hán và theo đạo Hồi. Kể từ tháng 8-2008, các vụ bạo lực liên tục nổ ra ở khu tự trị này.

Vụ nghiêm trọng nhất gần đây diễn ra vào ngày 22-5 tại thành phố Urumqi, thủ phủ Tân Cương. Một nhóm người Uighur đã đánh bom khu chợ trời Urumqi làm 39 người thiệt mạng và 94 người bị thương. Trước đó, hôm 30-4 hai kẻ đánh bom tự sát ở nhà ga Urumqi, tám kẻ khác đâm dao vào hành khách, làm tổng cộng hai người chết và 80 người bị thương.

Vụ tấn công đó xảy ra đúng vào thời điểm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Tân Cương. Còn phải kể đến vụ năm người Uighur cầm dao đâm chết 29 người ở thành phố Côn Minh tại tỉnh Vân Nam hồi tháng 3 cũng như vụ một người Uighur cùng vợ và mẹ lái xe đâm vào quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh khiến năm người chết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên