Thưởng thức Vũ kịch Cô bé búp bê
Ngọc Trinh thử sức với kịch kinh dị
Anh Cả Thìa (Như Lai, giữa) trong tiểu phẩm Tên làng đã khiến tiếng cười của khán giả lắng lại - Ảnh: Đức Triết |
Khúc khích vì hai ông trưởng tộc tóc bạc phơ mà còn đánh nhau vì chuyện đổi tên làng, vì bà mẹ ở quê lên “bắt quả tang” con gái sống thử, vì bà mẹ chồng “ghen” với con dâu, và cả chuyện hai anh chàng dùng khổ nhục kế để tiếp thị bán hàng.
Đấy là tiếng cười khán giả dành cho bốn tiểu phẩm Tên làng, Sống thử, Ghen xuôi, Tiếp thị cao cấp kể về những người ở quê ra thành phố và biến thành phố thành cái... ao làng.
Nhưng rõ ràng khác với những Đời cười trước đây, tiếng cười lần này mà tác giả Toàn Thắng và đạo diễn NSƯT Chí Trung đem đến cho khán giả đằm sâu trong những nốt trầm.
Có khi là chi tiết kịch trớ trêu, có khi là lời buông đầy chua chát của anh Cả Thìa trong Tên làng: “Lên thành phố, ruộng để cỏ mọc, nhà khóa lại để kiếm tiền... xây mộ tổ cho to”.
Và tiếng cười trở nên chua chát khi nhạc sĩ Trương Quý Hải ôm guitar trầm giọng dẫn chuyện: “Thành phố bây giờ có khác gì cái ao làng đâu. Thôi, tôi lại trở về với giấc mơ của tôi” rồi cất tiếng hát da diết: “Biền biệt làng quê/ những ánh trăng non/ hương đồng viễn xứ/ nỗi đau hay bóng sang giàu/ cả cuộc phiêu du đường quê liêu xiêu xót xa trăm điều.../Thả đỉa ba ba...”.
Nhưng, dường như trong sự cố gắng để hài kịch đằm sâu hơn ấy, khán giả vẫn thấy tình huống kịch trong mỗi câu chuyện được kể còn gượng. Và ngoài NSƯT Minh Hằng, Hương Tươi, Như Lai vào vai khá ngọt thì nhiều nghệ sĩ vẫn còn “gồng”... Hài kịch Ao làng được Nhà hát Tuổi Trẻ chính thức công diễn từ 20g ngày 30-8 và các thứ bảy trong tuần, tại rạp Tuổi Trẻ, Hà Nội.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận