31/08/2014 08:32 GMT+7

Khúc khích đau với Ao làng

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Khán giả thủ đô được dịp khúc khích với Ao làng - chùm hài kịch do Đoàn kịch 1 Nhà hát Tuổi Trẻ ra mắt vào 20g ngày 28-8 tại rạp Tuổi Trẻ.

Thưởng thức Vũ kịch Cô bé búp bê
Ngọc Trinh thử sức với kịch kinh dị

Anh Cả Thìa (Như Lai, giữa) trong tiểu phẩm Tên làng đã khiến tiếng cười của khán giả lắng lại - Ảnh: Đức Triết

Khúc khích vì hai ông trưởng tộc tóc bạc phơ mà còn đánh nhau vì chuyện đổi tên làng, vì bà mẹ ở quê lên “bắt quả tang” con gái sống thử, vì bà mẹ chồng “ghen” với con dâu, và cả chuyện hai anh chàng dùng khổ nhục kế để tiếp thị bán hàng.

Đấy là tiếng cười khán giả dành cho bốn tiểu phẩm Tên làng, Sống thử, Ghen xuôi, Tiếp thị cao cấp kể về những người ở quê ra thành phố và biến thành phố thành cái... ao làng.

Nhưng rõ ràng khác với những Đời cười trước đây, tiếng cười lần này mà tác giả Toàn Thắng và đạo diễn NSƯT Chí Trung đem đến cho khán giả đằm sâu trong những nốt trầm.

Có khi là chi tiết kịch trớ trêu, có khi là lời buông đầy chua chát của anh Cả Thìa trong Tên làng: “Lên thành phố, ruộng để cỏ mọc, nhà khóa lại để kiếm tiền... xây mộ tổ cho to”.

Và tiếng cười trở nên chua chát khi nhạc sĩ Trương Quý Hải ôm guitar trầm giọng dẫn chuyện: “Thành phố bây giờ có khác gì cái ao làng đâu. Thôi, tôi lại trở về với giấc mơ của tôi” rồi cất tiếng hát da diết: “Biền biệt làng quê/ những ánh trăng non/ hương đồng viễn xứ/ nỗi đau hay bóng sang giàu/ cả cuộc phiêu du đường quê liêu xiêu xót xa trăm điều.../Thả đỉa ba ba...”.

Nhưng, dường như trong sự cố gắng để hài kịch đằm sâu hơn ấy, khán giả vẫn thấy tình huống kịch trong mỗi câu chuyện được kể còn gượng. Và ngoài NSƯT Minh Hằng, Hương Tươi, Như Lai vào vai khá ngọt thì nhiều nghệ sĩ vẫn còn “gồng”... Hài kịch Ao làng được Nhà hát Tuổi Trẻ chính thức công diễn từ 20g ngày 30-8 và các thứ bảy trong tuần, tại rạp Tuổi Trẻ, Hà Nội.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên