10/11/2015 08:21 GMT+7

Không muốn 
về nhà để 
nghe mắng

M.M.
M.M.

TT - “Cô đừng khuyên nữa, cháu không muốn về nhà để nghe mắng!”. Đó là lời của cháu K., con anh Hai tôi, năm nay học lớp 12, mới nhập học được hai hôm thì bỏ học đi bụi.

Cả nhà cuống cuồng. Người nhà gọi điện thì cháu không nghe máy. 

Tôi đang công tác xa nhà, hay tin bèn gọi cho cháu. Thấy số điện thoại của tôi, không kịp để tôi nói gì, cháu bấm máy và nói đúng một câu đó rồi tắt. Tôi kiên trì gọi, cuối cùng cháu cũng chịu trò chuyện.

Tôi hỏi lý do tại sao lại bỏ học đi bụi thì cháu giãi bày rằng: Chuyện là mới tuần trước, mẹ cháu dọn dẹp, sắp xếp lại phòng học cho con trai thì phát hiện trong ngăn kéo có hộp bao cao su.

Chiều hôm ấy, ngồi trước nhà đợi con, K. đi học vừa về tới nhà là mẹ mắng sa sả. Mắng xong thì ôm sách vở ra đốt rồi bù lu bù loa lên, người trong xóm chạy tới coi, chuyện ấy làm K. thấy bẽ mặt.

Hiện cháu K. đang ở cách nhà gần 700km, cháu vừa khóc vừa nói: Cháu không phải là một đứa trẻ 3 tuổi, còn mẹ, mẹ luôn xem cháu như đứa nhỏ mới tập đi. Là cháu cố tình để bao cao su trong tủ cho mẹ thấy đấy. Cháu 16 tuổi, cháu đã có bạn gái, tụi cháu đã quan hệ tình dục rồi.

Cháu không bỏ nhà đi một mình mà đi với bạn gái của cháu. Mẹ không tìm hiểu mà cứ bảo bạn cháu hư đốn. Mẹ không bao giờ chịu lắng nghe con mà chỉ không tiếc lời chửi mắng, cật vấn, cấm cản. Cháu khổ tâm đến nỗi học hết buổi không muốn về nhà, cứ về nhà là nghe mắng. Tóm lại là mẹ không tôn trọng cháu, không chịu thừa nhận cháu đã lớn.

Đấy là phần tâm sự của cháu K., còn chị tôi thì than thở rằng: Lúc nhìn thấy bao cao su trong bàn học của con, chị tá hỏa. Vẫn biết con đi học kết bè kết bạn, vẫn thấy con dán ảnh bạn gái lên tường nhưng trước giờ chỉ mắng, cấm cản. Với lại chị vẫn nghĩ tình yêu học trò thì trong sáng, ngây thơ nên ngăn cấm dọa nạt chắc con sợ.

Nhiều lúc thấy K. và em gái trêu chọc nhau chuyện yêu đương, chị nghe rồi gạt phắt chứ không tìm hiểu xem quan hệ ấy đã đến đâu rồi. Còn chuyện tư vấn về giới tính cho con cái thì càng không bao giờ xảy ra.

Thực tình, chuyện tình yêu học trò, chuyện quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên không phải là chuyện mới. Nói nhiều lắm, nghe nhiều lắm. Hiểu là phải, là nên làm như vậy nhưng cái tâm lý ngại đối mặt với chuyện đáng lẽ ra phải nên bí mật đã làm cho nhiều ông bố bà mẹ rất khó mở lời với con. Để rồi khi sự việc vỡ lở thì hoảng hốt, mất bình tĩnh.

Thiết nghĩ con cái ở tuổi vị thành niên, có bao cao su trong cặp, đó không phải là điều tốt đẹp nhưng cũng chưa hẳn đã đáng buồn - quan hệ tình dục sớm là điều không nên nhưng biết bảo vệ mình thì lại là điều nên làm.

M.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên