10/04/2013 06:14 GMT+7

Không khuyến khích rút tiền mặt trên thẻ Visa

ÁNH HỒNG ghi
ÁNH HỒNG ghi

TT - * Tôi sử dụng thẻ Visa Debit của Ngân hàng (NH) An Bình, thông thường mỗi khi đi chợ đều ghé qua trạm ATM rút tiền mặt. Sáng 7-4 tôi ghé vào trụ ATM của NH An Bình nhưng máy báo lỗi kỹ thuật không giao dịch được, tôi đành sang trụ ATM của Agribank. Sau khi rút 650.000 đồng, tôi nhận được tin nhắn thông báo tài khoản đã bị trừ 705.000 đồng. Tôi thật sự sốc vì phí cho một lần giao dịch rút tiền lên đến 55.000 đồng, gần bằng 10% số tiền rút. Trong khi những lần trước tôi cũng dùng thẻ này rút tiền mặt tại máy ATM của NH An Bình nhưng không bị thu phí.

Tôi cho rằng NH thu phí rút tiền như vậy là quá cao.

VŨ TIẾN MẠNH (Phú Giáo, Bình Dương)

Ðại diện NH An Bình cho biết:

- Loại thẻ mà ông Mạnh sử dụng là thẻ ghi nợ quốc tế mang thương hiệu Visa. Khác với thẻ ghi nợ nội địa (ATM), với loại thẻ ghi nợ quốc tế NH khuyến khích khách hàng dùng thẻ để thanh toán các khoản mua sắm và chi tiêu thay vì rút tiền mặt, do vậy thường áp dụng mức phí nhất định khi khách hàng rút tiền mặt. NH An Bình quy định nếu khách hàng dùng thẻ Visa Debit do NH phát hành rút tiền mặt tại máy ATM của NH An Bình thì không mất phí. Trường hợp sử dụng thẻ Visa Debit rút tiền mặt tại máy ATM của NH khác thì NH thu phí 2% trên tổng số tiền khách hàng rút, tối thiểu là 50.000 đồng một giao dịch, chưa tính thuế giá trị gia tăng. Trường hợp ông Mạnh dùng thẻ Visa Debit rút tiền tại máy ATM của Agribank và bị thu phí 55.000 đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng, là theo đúng quy định của NH.

Một lý do khác buộc NH phải thu phí khi khách hàng dùng thẻ ghi nợ quốc tế để rút tiền mặt là vì với các loại thẻ quốc tế như Visa, Master… khi khách hàng rút tiền, NH phát hành thẻ cũng mất một khoản phí để trả cho tổ chức thẻ quốc tế, ở đây là tổ chức Visa và cho tổ chức chuyển mạch, do vậy NH phải thu phí khách hàng. Khách hàng nên lưu ý tìm hiểu kỹ quy định của NH khi sử dụng thẻ để tránh bị thu phí cao.

ÁNH HỒNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên