15/11/2015 18:10 GMT+7

Không thêm 3 tháng lương cho 2.000 công nhân mất việc

A. LỘC
A. LỘC

TTO - Ngày 15-11, Công ty TNHH Yupoong Việt Nam (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã chính thức ra thông báo không chấp nhận hỗ trợ thêm 3 tháng lương cho 2.000 công nhân từng làm việc tại đây.

2.000 công nhân bị chấm dứt hợp đồng tham dự buổi đối thoại với ban giám đốc Công ty Yupoong và đoàn liên ngành vào ngày 13-11 -  Ảnh: A Lộc

Liên quan đến việc gần 2.000 công nhân Công ty Yupoong Việt Nam bị chấm dứt hợp đồng đưa ra đề nghị được hỗ trợ thêm 3 tháng lương, ông Nguyễn Văn Thắng - chủ tịch Công đoàn KCN Biên Hòa, cho biết công ty đã chính thức thông báo không đáp ứng yêu cầu trên.

Theo ông Thắng, sau khi tiếp nhận lời đề nghị từ phía công nhân, Ban giám đốc Công ty Yupoong đã xin ý kiến từ tập đoàn, tuy nhiên đề nghị này đã không được tập đoàn chấp thuận vì hiện tại công ty đã thiệt hại rất nghiêm trọng về đơn hàng, máy móc thiết bị và nhà xưởng.

Về việc hỗ trợ cho công nhân bị chấm dứt hợp đồng, ngoài 1 tháng lương cơ bản, phép năm, công ty còn hỗ trợ lương tháng 11 cho công nhân. Đồng thời, tiến hành đóng BHXH cho toàn bộ công nhân mất việc đến hết tháng 12.

Riêng đối với các công nhân mang thai, công ty sẽ tiếp tục đóng BHXH cho đến khi những công nhân này đủ điều kiện hưởng chế độ trợ cấp thai sản. Trường hợp BHXH Đồng Nai không chấp thuận cho công ty đóng BHXH một lần cho công nhân thì công ty sẽ trả khoản tiền tương ứng (32.5%/ tháng) vào lương cho công nhân.

Công ty đã chính thức ra thông báo dán trước cổng công ty. Hiện, công ty vẫn duy trì điểm trả lời và hướng dẫn về thủ tục liên quan đến chấm dứt hợp đồng lao động, nhận giấy siêu âm đang mang thai chưa nộp cho công ty đến hết ngày 21-11.

Công ty Yupoong có 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất nón, đóng tại khu công nghiệp Loteco (P.Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Vào tối 21-9, kho xưởng 1 của công ty bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Do đó, hơn 1.000 công nhân của xưởng trên được công ty cho nghỉ việc ở nhà. Mỗi công nhân được hỗ trợ tiền lương 3,1 triệu đồng/ tháng.

Đến ngày 29-10, hàng trăm công nhân của xưởng 2 cũng được cho nghỉ việc do hết việc làm.

Tổng cộng, có khoảng 1.800 - 1.900 công nhân ở cả hai xưởng sẽ phải nghỉ việc.

 

A. LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên