13/05/2011 20:55 GMT+7

Không được huy động VND bảo đảm giá trị bằng USD

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng không được huy động VND đảm bảo bằng USD. Với cho vay bằng VND, ngân hàng và người vay có thể thỏa thuận đồng tiền trả nợ và việc bảo toàn giá trị nợ gốc theo quy định. Đó là trả lời bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước cho Ngân hàng ACB vừa được Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến ký ban hành chiều 13-5.

Tháng 3-2011, một số ngân hàng đã đồng loạt triển khai sản phẩm tiết kiệm bằng VND bảo đảm giá trị theo USD như một hình thức lách trần lãi suất huy động VND. Với sản phẩm này, người gửi tiền được bảo đảm toàn bộ số tiền gốc bằng USD theo tỉ giá quy đổi vào ngày nộp tiền. Đến hạn, người gửi tiền được ngân hàng thanh toán số tiền gốc bằng số tiền quy đổi USD khi gửi nhân với tỉ giá mua chuyển khoản tại ngày đến hạn.

Nếu tỉ giá mua vào của ngày đến hạn cao hơn tỉ giá mua vào ngày gửi tiền thì người gửi tiền được hưởng phần chênh lệch tăng thêm quy đổi VND. Trường hợp tỉ giá mua vào ngày đến hạn bằng hoặc thấp hơn tỉ giá mua vào ngày gửi, khách hàng được hưởng nguyên số tiền gốc VND ban đầu.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên