Không để độc quyền cung cấp chương trình tiếng Anh bổ trợ

01/02/2018 07:46 GMT+7

TTO - Hiện các trường tiểu học ở TP.HCM đang áp dụng các chương trình tiếng Anh bổ trợ là Phonics, DynEd, E-Study, i-Learn, ICLC, iSmart

Sáng 31-1, báo cáo tại hội nghị sơ kết việc thực hiện đề án phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông - chuyên nghiệp TP.HCM 2011-2020, ông Nguyễn Quang Vinh - trưởng Phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết tính đến năm học 2017-2018, TP.HCM có 91% học sinh bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 1 trong nhà trường tiểu học. 

TP.HCM đang phấn đấu để năm học 2018-2019 đạt 100% học sinh học tiếng Anh từ lớp 1.

Tuy nhiên, hiện các trường tiểu học đang gặp nhiều khó khăn như: khó tuyển giáo viên, cơ chế lương cho giáo viên chưa phù hợp, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ còn chưa đồng đều ở các trường.

Theo ông Vinh, hiện các trường tiểu học đang áp dụng các chương trình tiếng Anh bổ trợ là Phonics, DynEd, E-Study, i-Learn, ICLC, iSmart. 

Thời gian qua, sở đã đi dự giờ một số tiết của chương trình tiếng Anh bổ trợ, và thấy rằng chất lượng thực hiện không đồng đều giữa các chương trình.

Thời gian tới sẽ có sự sàng lọc chất lượng của các trung tâm, công ty thực hiện chương trình tiếng Anh bổ trợ, bằng cách không để một trung tâm hay một công ty độc quyền cung cấp chương trình tại một trường tiểu học nào.

H.HG.
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận