![]() |
Xe cộ qua lại đường ngang này rất nhiều, nhưng tại điểm giao nhau với đường sắt ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) không có rào chắn - Ảnh: Trần Mai |
Hiện nay các điều kiện đảm bảo ATGT đường sắt còn thiếu. Trong 62 đường ngang dân sinh hợp pháp trên địa bàn tỉnh, chỉ có 35 đường ngang có rào chắn, còn lại là cảnh báo tự động và biển báo.
Còn theo cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi, tuyến đường sắt dài 100km qua Quảng Ngãi có 137 điểm giao cắt với đường bộ.
Trong đó, có 93 đường ngang dân sinh và lối đi trái phép. Liên tục trong thời gian qua, tuyến đường sắt qua địa bàn hai tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông tại các đường ngang dân sinh. Chỉ trong hai ngày 19 và 20-1, tỉnh Quảng Nam xảy ra hai vụ tai nạn tại đường ngang dân sinh khiến ba người chết.
Ông Trương Khuê, chánh văn phòng Ban ATGT Quảng Nam, cho biết năm 2016 Ban ATGT đã có kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT đường sắt. Cụ thể, ban đã yêu cầu ngành đường sắt khảo sát, thống kê, lập toàn bộ hồ sơ về thực trạng của các đường ngang dân sinh.
Ngoài ra, gần 20 đường ngang được yêu cầu nâng mức cảnh báo từ biển báo lên cảnh báo tự động, có rào chắn.
“Đối với những đường ngang bất hợp pháp thì phải tìm giải pháp cưỡng chế các phương tiện cơ giới qua lại. Trước mắt là cưỡng chế ôtô bằng cách chôn trụ bêtông trên mặt đường ngang để đường rộng dưới 1,4m, ôtô không qua được. Tiếp đó sẽ cấm luôn xe máy, rào chắn hoàn toàn các đường ngang này lại” - ông Khuê nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận