25/08/2015 00:10 GMT+7

​Giáo dục pháp luật về an toàn giao thông năm học 2015-2016

Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu 100% học sinh, sinh viên đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Ngành giáo dục sẽ tuyên truyền, giáo dục sâu rộng quy định của pháp luật về an toàn giao thông nhằm nâng cao nhận thức, thái độ tham gia giao thông trong học sinh, sinh viên, góp phần giảm thiểu vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên trong phạm vi cả nước.

Đây là mục đích của Kế hoạch Giáo dục pháp luật về an toàn giao thông năm học 2015-2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu 100% học sinh, sinh viên phải nghiêm túc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Đồng thời, 100% các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên phải tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô và phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện tham gia giao thông.

hinh-2-1440557868.jpg

Về nội dung giáo dục, đối với tiểu học, tập trung giáo dục về đi bộ trên đường, đi bộ qua đường an toàn, đi xe đạp trên đường an toàn, hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông.

Đối với trung học cơ sở, giáo dục về điều khiển xe đạp điện an toàn, quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và điều khiển xe đạp điện an toàn.

Đối với trung học phổ thông, giáo dục các kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện an toàn, nhận thức về tình hình tai nạn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông.

Đối với đại học và trung cấp chuyên nghiệp, tập trung giáo dục quy định về nồng độ cồn trong máu hoặc trong hơi thở khi điều khiển mô tô, xe gắn máy, cảnh báo các lỗi vi phạm thường mắc phải, nguy cơ tai nạn và hậu quả phải gánh chịu khi vi phạm, văn hóa khi tham gia giao thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết các trường có thể sử dụng các khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông như: tính mạng con người là trên hết; đã uống rượu, bia-không lái xe; điều khiển xe đi đúng phần đường, làn đường; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy…

Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên