Nam hành khách có ý định tấn công nhân viên hàng không bị an ninh khống chế - Ảnh chụp từ clip
Sáng 26-11, đại diện đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận đã tiếp nhận xử lý một nam hành khách gây rối trật tự ở sân bay vào chiều 25-11.
Hành khách này đi chuyến bay của Vietjet số hiệu VJ316 vào chiều 25-11 và đến nơi trễ hơn so với giờ ra máy bay quy định trên vé. Theo Vietjet Air, hành khách ra cửa lúc 19h07 phút, trong khi giờ khởi hành 18h30.
Cùng vào thời điểm đó Sài Gòn có gió mạnh, tình hình giao thông đến quanh khu vực sân bay căng thẳng.
Dù được nhân viên quầy vé Vietjet Air giải thích và yêu cầu khách đổi chuyến, hành khách này không hợp tác mà lớn tiếng, thậm chí còn văng tục và cầm chiếc cặp định tấn công nhân viên.
Ngay lập lức, an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã khống chế kịp thời và bàn giao cho đồn công an Tân Sơn Nhất xử lý.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện một hãng bay có ca trực ngay trong thời gian căng thẳng bão số 9 cho biết làm việc khá vất vả khi luôn miệng hướng dẫn, tra thông tin hướng dẫn khách. Do chờ đợi lâu, trễ nãi công việc nên nhiều hành khách đã mắng, có lời lẽ không hay đến nhân viên hãng bay.
"Quy trình hàng không chặt chẽ, khách có hối hay tạo áp lực nhân viên hàng không phải thật sự bình tĩnh để giải quyết" - một đại diện hãng bay có ca trực ở sân bay Tân Sơn Nhất nói.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh an toàn, hành khách có hành vi gây rối, lớn tiếng sẽ bị lực lượng an ninh can thiệp ngay lập tức chứ không để xảy ra những hành vi uy hiếp đến người khác mới can thiệp.
"Khi hành khách lớn tiếng ở khu vực bên trong sân bay sẽ bị đưa về làm việc ngay" - vị này nói.
Trước đó, ngày 23-11 sự việc bạo lực 3 thanh niên trong lúc tiễn bạn ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) đã tấn công nữ nhân viên nhờ nhân viên Hãng hàng không Vietjet do từ chối chụp hình chung gây xôn xao dư luận.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận